Các doanh nghiệp Nhật Bản đồng hành cùng học sinh tỉnh Đồng Nai

Ngày 16-11, lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 16, được tổ chức với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai cùng 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (gồm Công ty CP Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam).
Ông Tatsuya Nakayama, Giám đốc Khối Sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh
Ông Tatsuya Nakayama, Giám đốc Khối Sản xuất, Công ty Ajinomoto Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh

Theo đó, 400 em học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt, được nhận học bổng, góp phần khích lệ các em phấn đấu học tập vì một tương lai tươi sáng. Trong đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng, cùng cặp sách và sản phẩm công ty. Công ty CP Gas Việt Nhật, Công ty TNHH Quadrille Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 220 triệu đồng, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh Đồng Nai.

Tại lễ trao học bổng, ông Keiji Kaneko – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam nhấn mạnh vai trò của giáo dục đối với sự phát triển của xã hội. “Cùng với 3 doanh nghiệp Nhật Bản, chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai trao học bổng cho 400 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Chúng tôi hy vọng những học bổng này sẽ giúp các em vươn tới tương lai tươi sáng hơn với khởi đầu là giáo dục, chung tay cùng các em trên con đường đạt tới thành công trong học tập và trong cuộc sống” – ông chia sẻ thêm.

Ông Yamamoto Toshiro - Tổng giám đốc Công ty Quadrille Việt Nam chia sẻ việc đồng hành cùng Quỹ học bổng “Cho em đến trường”

Ông Yamamoto Toshiro - Tổng giám đốc Công ty Quadrille Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng các em học sinh sẽ có được cơ hội học tập rộng mở hơn và có thể trở thành những người tiên phong trong lĩnh vực thời trang trong tương lai”.

Được biết, Quỹ học bổng “Cho em đến trường”, do Công ty Ajinomoto Việt Nam sáng lập từ năm 2004 với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức, từ đó đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Đồng Nai. Qua 16 năm tổ chức, quỹ học bổng đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 4.000 suất học bổng trị giá hơn 4,3 tỉ đồng cho các em học sinh tỉnh Đồng Nai.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đồng hành cùng học sinh tỉnh Đồng Nai ảnh 2 Ban lãnh đạo các doanh nghiệp và đại diện các cơ quan, ban ngành ở Đồng Nai tham dự lễ trao học bổng

Những suất học bổng tuy không lớn, nhưng đã phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục vươn lên trong học tập. Theo Hội khuyến học tỉnh Đồng Nai, trong số các em học sinh nhận học bổng “Cho em đến trường” năm học 2018 – 2019, có 372 em đạt thành tích học tập khá giỏi, chiếm tỉ lệ 93%. Học bổng cũng thể hiện tinh thần, trách nhiệm của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Đồng Nai, trong việc góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tỉnh.

Tin cùng chuyên mục