Ý KIẾN

Cần có cơ chế mới,cách làm mới...

Ngày 23-1-2008, tại UBND TPHCM, hưởng ứng năm 2008 - năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị, Sở Giao thông Công chính đã cam kết: giảm ít nhất 10% số vụ tai nạn giao thông, 15% số người chết và 20% số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2007. Phấn đấu làm cho tình hình an toàn giao thông trở lại như những tháng đầu năm 2007.
 
Theo đó, sở cũng đã trình bày các giải pháp để thực hiện như duy tu, sửa chữa thường xuyên mặt đường, hệ thống đèn tín hiệu giao thông; phối hợp với các quận, huyện xây dựng từng tuyến đường an toàn giao thông; phối hợp với cảnh sát giao thông xử lý kịp thời những điểm ùn tắc giao thông… Những giải pháp này thực ra không mới nhưng nghe sở khẳng định lại với một quyết tâm cao hơn, cũng vui.
 
Thế nhưng, vui song cũng e ngại: vẫn những con người ấy, cơ chế ấy - đã và đang bị kêu là trì trệ, còn nhiều bất cập, cách nào để sở thực hiện các nhiệm vụ của mình tốt hơn? Chẳng phải đã có không ít chuyện, sự vụ thì gấp nhưng cơ chế duyệt phương án để giải quyết thì chậm… Chuyện đấu thầu xe buýt chẳng hạn. Người dân rất mong nhưng phải đến hơn 2 năm ngành chức năng mới duyệt xong chi phí… lập dự án đấu thầu (?).

Đặt mục tiêu mới mà không đổi mới cách làm việc, con người làm việc thì khó mà thành công

AN NHIÊN

Tin cùng chuyên mục