Căn hộ 40m² được chuộng hơn

Mới đây, qua cuộc hội thảo phát triển nhà ở tổ chức tại TPHCM, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại xây dựng Lê Thành, công ty tư nhân duy nhất xây nhà cho thuê đối với người thu nhập thấp tại TPHCM, cho biết, công ty đã bàn giao 3.500 căn, còn 4.000 căn sẽ bàn giao vào cuối năm nay. 

Với thu nhập thấp của người dân đô thị hiện tại thì giải pháp an cư thuê dài hạn là tốt nhất, 50 năm, cũng là hết vòng đời dự án. Với mục đích xây nhà giá rẻ nên quỹ đất phải rẻ, nhưng phải có tiện ích là hồ bơi và siêu thị; đồng thời cách bệnh viện không quá bán kính 3km để phục vụ cư dân, vị trí khu đất phù hợp là vùng ven.

Vì thu nhập thấp nên diện tích căn hộ phù hợp từ 30-40m2. Qua thực tế cho thấy người dân thích mua căn hộ 40m2 hơn, vừa hợp túi tiền nhưng không quá chật chội cho sinh hoạt.

Hình thức thanh toán là trả trước 150 triệu đồng, sau đó trả góp 6 triệu đồng/tháng, được người dân chấp thuận. Vì xây cho thuê dài hạn nên chỉ có một chủ sở hữu, quản lý dễ dàng, chặt chẽ, tránh tình trạng ổ chuột trên không; sau 50 năm sẽ thu hồi, tránh tình trạng di dời chung cư cũ khó khăn như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục