Chủ tịch nước ký, đóng dấu phát hành bộ tem “50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022)”

Ngày 29-4, tại Thành Cổ Quảng Trị, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022)”.

Tham dự chương trình có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch nước ký, đóng dấu phát hành bộ tem “50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022)” ảnh 1 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng tem lưu niệm cho đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị 
Bộ tem “50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022)” được thiết kế cô đọng với hình tượng chính được đặt trong lòng cụm hoa đăng lớn, tái hiện quang cảnh những người lính giải phóng đang bảo vệ Thành Cổ trong mưa bom, bão đạn để giành độc lập, thống nhất đất nước. Bên cạnh là biểu tượng cụm hoa đăng nhỏ nâng niu Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị, thể hiện lòng biết ơn của người dân Việt Nam đối với các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống nơi đây. Nền tem là cánh chim hòa bình đang tung bay trên bầu trời xanh như chắp cánh cho sự hội nhập quốc tế, phát triển bền vững của tỉnh Quảng Trị ngày nay.
Chủ tịch nước ký, đóng dấu phát hành bộ tem “50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022)” ảnh 2 Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện nghi thức ký phát hành bộ tem và đóng dấu lưu niệm
Với tông màu mạnh mẽ, mang tính biểu đạt cao, bộ tem như thước phim lịch sử, ghi lại một thời oai hùng, lẫm liệt của dân tộc cùng những chiến tích lừng lẫy của quân và dân ta. Tất cả đã đi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một huyền thoại về lòng yêu nước nồng nàn, khí phách quật cường, tinh thần bất khuất trong cuộc chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bộ tem có khuôn khổ 46mm x 31mm do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ 29-4-2022 đến ngày 31-12-2023.

Chủ tịch nước ký, đóng dấu phát hành bộ tem “50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022)” ảnh 3 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký phát hành đặc biệt bộ Tem bưu chính “50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022)”
Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định, việc phát hành bộ tem “50 năm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 – 2022)” có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm vóc, ý nghĩa của sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu, bảo vệ Thành Cổ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Bộ tem được phát hành đặc biệt và gửi đi toàn thế giới từ mảnh đất từng bị hủy diệt hoàn toàn trong quá khứ, đến nay vẫn mang trên mình đầy vết thương chiến tranh. Đây như một thông điệp của nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình gửi đến nhân dân thế giới về một ước nguyện hòa bình cho toàn nhân loại.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị. Đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và ghi nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, làm nên sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972. 

Tin cùng chuyên mục