Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: TPHCM đặt hàng báo chí chỉ ra khuyết điểm, hạn chế

Thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, TPHCM đặt hàng báo chí chỉ ra hạn chế, khuyết điểm một cách cụ thể.  

Sáng 18-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu tới thăm, chúc mừng một số cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2022). Đi cùng đoàn có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Sở TT-TT, Hội Nhà báo TPHCM.

Cải thiện dần từ những việc nhỏ

Tiếp đoàn tới thăm và chúc mừng, nhà báo Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam bày tỏ, tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo TPHCM là nguồn động viên rất lớn của đội ngũ người làm báo cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía nam. Cơ quan đang quản lý 21 địa bàn các tỉnh thành phía Nam. Trong năm qua, Thông tấn xã đã đưa hơn 5.000 tin bài, hơn 10.000 ảnh về TPHCM. Ngoài tiếng Việt còn có các kênh tiếng Anh, Pháp, Trung, Nga, Hàn, Khmer, Chăm…

Gửi lời chúc mừng đến những người làm báo cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam, đồng chí Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn sự đồng hành, sát cánh của đơn vị với sự vận động phát triển của TPHCM. Trong thời gian dịch bệnh, những ý kiến góp ý không chỉ qua các tin bài, mà còn là những góp ý rất trí tuệ, tâm huyết về các biện pháp, phương hướng phục hồi phát triển của TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: TPHCM đặt hàng báo chí chỉ ra khuyết điểm, hạn chế ảnh 1
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: TPHCM đặt hàng báo chí chỉ ra khuyết điểm, hạn chế ảnh 2 Đồng chí Phan Văn Mãi thăm, chúc mừng cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí đánh giá, sự gắn bó giữa TPHCM và Thông tấn xã Việt Nam nói chung, cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam nói riêng đã giúp TPHCM kịp thời nhận ra vấn đề, kịp thời phản hồi, xử lý, ra quyết định. Cụ thể, trong thời gian đầu chống dịch, TPHCM có lúng túng về truyền thông, khi đó TPHCM đã nhận được nhiều góp ý của báo chí để làm tốt hơn. Khi mở cửa trở lại, cũng có ý kiến cho rằng TPHCM chưa có một chiến lược truyền thông bài bản, hiệu quả. Chủ tịch UBND TPHCM mong được cơ quan Thông tấn xã khu vực phía Nam góp ý thêm việc này.

Nhìn nhận có nhiều đồng chí lãnh đạo cơ quan, cấp ủy có tâm lý e ngại khi nhận phản ánh những điểm chưa tốt của đơn vị mình, đồng chí Phan Văn Mãi cho rằng đây là cự ly giữa chính quyền và báo chí. Tuy vậy, theo đồng chí, việc lớn được xây từ việc nhỏ, nếu phản ánh của báo chí về việc nhỏ cũng được quan tâm khắc phục thì sẽ cải thiện dần và tạo hiệu ứng tốt.

“TPHCM đặt hàng báo chí chỉ ra hạn chế, khuyết điểm một cách cụ thể với tinh thần là TPHCM rất mong muốn và sẽ có kênh tiếp nhận. Như vậy thì báo chí sẽ tham gia vào xây dựng TP tốt hơn”, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh và mong muốn cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam sẽ dẫn dắt câu chuyện này và mang lại kết quả cụ thể.

Kênh thông tin tin cậy

Thăm báo Thanh Niên và gửi lời chúc mừng những người làm báo tại đây, đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ, TPHCM biết ơn sự tham gia đóng góp của đội ngũ báo Thanh Niên, đã vào cuộc, góp ý góp sức giúp TPHCM giải quyết những vấn đề chưa từng có. Đánh giá tờ báo là kênh thông tin tin cậy, đồng chí Phan Văn Mãi cũng bày tỏ mong muốn báo Thanh Niên tiếp tục có góc nhìn, cách tiếp cận để giúp cho TPHCM trong giai đoạn phục hồi, phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: TPHCM đặt hàng báo chí chỉ ra khuyết điểm, hạn chế ảnh 3 Đồng chí Phan Văn Mãi thăm, chúc mừng báo Thanh Niên. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tổng Biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ, những người làm báo Thanh Niên luôn coi TPHCM là cái nôi nặng nợ ân tình, mảnh đất để tri ân. Trên mặt báo luôn có lượng tin bài rất lớn là tin tức về TPHCM. Báo cũng có chuyên trang về TPHCM vào thứ bảy hàng tuần. Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn bày tỏ cảm động với tình cảm của lãnh đạo TPHCM với người làm báo nói riêng và TPHCM. 

Thăm báo Tuổi Trẻ, đồng chí Phan Văn Mãi nói: “TPHCM rất tự hào về báo Tuổi Trẻ, với cách chúng ta khẳng định mình trong đời sống xã hội, trách nhiệm mà chúng ta luôn đau đáu tâm huyết với sự phát triển của TPHCM”. Theo đồng chí, đây là điểm rất riêng, điểm nhận dạng dễ thấy của báo Tuổi Trẻ trong làng báo, trên mặt trận truyền thông, làm nên thương hiệu Tuổi Trẻ, cũng là niềm tự hào của TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi: TPHCM đặt hàng báo chí chỉ ra khuyết điểm, hạn chế ảnh 4 Đồng chí Phan Văn Mãi chúc mừng những người làm báo Tuổi Trẻ. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch UBND TPHCM cũng bày tỏ trân trọng nỗ lực lao động sáng tạo của các thế hệ lãnh đạo, phóng viên, cộng tác viên, nhân viên của báo Tuổi Trẻ cho sự phát triển của tờ báo và TPHCM.

Theo đồng chí, thời gian qua Tuổi Trẻ luôn bám sát từng hơi thở của TP, đất nước để kịp thời phản ánh, góp ý. Qua thông tin của báo, TPHCM đã kịp thời nhận ra, tiếp thu nhiều hướng, biện pháp cho sự phát triển của TPHCM nhất là trong thời gian cao điểm chống dịch.

Đồng chí Phan Văn Mãi đánh giá cao chương trình Hiến kế phát triển sông Sài Gòn do báo Tuổi Trẻ tổ chức. “Đây là cách tiếp cận hay của Tuổi Trẻ, gợi cho các nhà lãnh đạo, quản lý trách nhiệm tập trung hơn nữa, nghiên cứu kỹ hơn phát huy tiềm năng này”, đồng chí Phan Văn Mãi nhận xét.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn Tuổi Trẻ đã làm tốt, càng làm tốt hơn nữa sự phản biện sắc sảo để TP nhận diện, khắc phục những hạn chế; khơi gợi sự sáng tạo, bản lĩnh trách nhiệm. Đồng chí nhấn mạnh: “TP đặt trọn niềm tin, mong các đồng chí tiếp tục khẳng định mình, làm tốt hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động báo chí nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung”.

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo TPHCM dành cho báo, ông Đinh Minh Trung – Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - bày tỏ sự biết ơn, trân trọng và khẳng định với trách nhiệm của người làm báo, đội ngũ báo Tuổi Trẻ sẽ cố gắng thực hiện tốt những đặt hàng của TPHCM với báo.

Tin cùng chuyên mục