Bộ Công thương cho biết, chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia được thực hiện từ năm 2011 theo Quyết định số 72 của Chính phủ sẽ có nhiều nét mới, đi sát với hoạt động xúc tiến thương mại của địa phương.
Theo đó, chương trình mới sẽ mở rộng và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại với 3 định hướng chính là xúc tiến thương mại trong xuất khẩu, xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại ở miền núi, biên giới, hải đảo. Trong chương trình mới này, vùng miền núi, biên giới, hải đảo được chú trọng đầu tư nhiều hơn trước. Đây là một chương trình trọng tâm nhằm thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa nhiều hơn.
Về xúc tiến thương mại thị trường nội địa, sẽ bao gồm: Tổ chức các hội chợ triển lãm, bán hàng, khảo sát thị trường; tuyên truyền về hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, hỗ trợ quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân lực... xúc tiến thương mại biên giới, miền núi, hải đảo bao gồm: Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt, xây dựng và cung cấp thông tin thị trường biên giới, tổ chức các hoạt động giao dịch thương mại và đưa hàng vào khu kinh tế cửa khẩu; tổ chức và phát triển phân phối hàng Việt sang các khu vực biên giới với các nước có chung đường biên, tuyên truyền quảng bá việc tiêu thụ sản vật của đồng bào địa phương...
Hà Nhai