Chùm tour du xuân năm... Chuột

Chùm tour du xuân năm... Chuột

Tết này học sinh nghỉ đến 11 ngày (từ 24 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng âm lịch), các gia đình náo nức bàn chuyện đi chơi xuân. Tranh thủ thời cơ, các công ty du lịch chào hàng vài chục chùm tour du xuân.  Chọn nơi nào để xuất hành đầu năm chỉ còn là vấn đề...  túi tiền dày hay mỏng. 

Chùm tour xuân dưới 3 triệu đồng

Chùm tour du xuân năm... Chuột ảnh 1
Hạ Long - kỳ quan luôn hấp dẫn du khách.

Tại sao bạn không lên Tây Nguyên cưỡi voi qua suối, thưởng thức lễ hội cồng chiêng, nhâm nhi thịt nướng, rượu cần với già làng đến “không say không về”? Khám phá Tây Nguyên vào xuân không chỉ có nhà sàn gỗ Buôn Đôn 100 năm tuổi, háo hức với những huyền thoại của bao người hùng săn voi Tây Nguyên, bạn còn tha hồ thư giãn bên ly cà phê Ban Mê  say nồng, ngắm thành phố cao nguyên lãng đãng sương đêm và ngây ngất trước dòng thác D’ray Sáp hùng vĩ. Một chuyến du xuân Buôn Ma Thuột 4 ngày dịp trước hay sau Tết, giá chỉ 1,3 đến 1,4 triệu đồng.

Nếu không có  nhiều thời gian, hoặc gia đình có Việt kiều về thăm quê,  chùm tour về miền Tây xem không khí đón Tết làng quê là tour đáng đi nhất. Chùm tour miền Tây 1 đến 2 ngày có rất nhiều lựa chọn, bạn có thể du thuyền trên những dòng sông Tiền, sông Hậu mênh mông, nhấp ngụm nước dừa tươi mới hái mát rượi, nhà vườn đón bạn với không khí tràn ngập hoa xuân, tất bật với nồi bánh tét và xem không gian nhộn nhịp, náo nức khó tả của chợ nổi ngày cuối năm.

Tour của Bến Thành Tourist đưa bạn về tận làng hoa Sađéc, xem ghe thuyền vận chuyển hoa tấp nập về các chợ hoa thành phố, thăm ngôi nhà và câu chuyện tình  từng vang bóng một thời trong bộ phim Pháp “Người tình” nổi tiếng. Cuối cùng đừng quên ghé thăm nhà vườn thưởng thức lẩu mắm, nồi cá kho tộ đúng điệu miền Tây, nhấm nháp cây trái vườn nhà và nghe đờn ca tài tử.

Với các thượng đế trẻ, nhà tour còn sắp xếp để bạn thỏa chí tung hoành với các hoạt động: tát mương bắt cá, nướng chiến lợi phẩm và thưởng thức ngay tại chỗ thành quả của mình; hoặc tham quan nhà nghề học nặn gốm, gói bánh… 

Ăn Tết miệt vườn sẽ rất thú vị bởi bà con vùng đồng bằng sông Cửu Long vốn thân thiện, hào phóng, đặc sản đồng bằng và những lễ hội miền sông nước cũng rất độc đáo, mà giá tour chỉ tròm trèm 1,2 đến 1,7 triệu đồng/khách. 

Chùm tour cho người mê biển

Tháng giêng cũng là mùa biển êm, Du lịch Festival và DL Thế Hệ Trẻ  đồng  loạt chào hàng tour du xuân Phú Quốc bằng tàu cao tốc. Hành trình dài 4 ngày, đưa du khách hành hương đầu năm tại các đền, miếu vùng Châu Đốc, sau đó nối tuyến tham quan Hà Tiên, Rạch Giá trước khi lên tàu cao tốc đến đảo ngọc Phú Quốc. Bạn sẽ có những ngày xả stress thoải mái với các hoạt động: câu cá, du thuyền lặn biển ngắm san hô, ngắm mặt trời mọc trên biển, đêm đốt lửa trại, hát karaoke…  Giá tour khoảng  1,7 triệu đồng/khách.

Muốn tìm một nơi yên tĩnh, xả stress với dịch vụ cao cấp, các resort biển ở Nha Trang là nơi bạn nên tìm đến. Nếu gia đình có con nhỏ, thích các hoạt động thể thao, vui chơi lạ nên tìm đến khu resort giải trí Vinpearl. Nhưng nếu bạn chỉ cần nơi yên tĩnh tránh xa mọi ồn ào, có thể tìm đến Ana Mandara, Evason Hideaway…   Thích không gian lễ hội hãy tìm đến các resort biển ở Hội An hay Furama, bạn vừa được yên tĩnh với biển, vừa tha hồ khám phá lễ hội đêm phố cổ những ngày giáp Tết.

Du xuân phương Bắc

Thời tiết báo Hà Nội đang rét. Tết phương Bắc bao giờ cũng đầy hấp dẫn với du khách phương Nam, từ cảm giác được thưởng thức rét, ăn cái Tết tràn ngập lễ hội và khám phá thêm văn hóa ẩm thực thú vị của nhiều vùng đất mới. Những đường tour Hà Nội- Hạ Long- Ninh Bình- Chùa Hương- Lạng Sơn- Sapa… giờ đã quen thuộc. Tết này Saigontourist chào hàng chùm tour du xuân phương Bắc khá lạ và mới!

Hãy bắt đầu chuyến du xuân bằng Lào Cai, đón Tết giữa vùng cao Tây Bắc với cộng đồng người dân tộc. Chợ Cốc Lếu là tâm điểm mua bán trong dịp Tết. Cả thành phố rực lên vẻ đẹp của đào rừng, quất Cốc San quả tươi lâu và thế cây đẹp. Từ đây, nhà tour đưa bạn nối chuyến đến tận Lô Tây, A Lư, Cổ Động, Côn Minh, Thạch Lâm (Trung Quốc) làm một hành trình du xuân vùng biên trên đất Trung Quốc.

Từng đựơc mệnh danh là Xuân thành, Côn Minh có thảm thực vật bốn mùa tươi tốt, rừng đá Thạch Lâm thực sự làm du khách choáng ngợp bởi rừng đá thiên nhiên được sắp xếp tài tình và kỳ thú. A Lư cổ động cách Thạch Lâm 40km, nơi từng được mệnh danh Vân Nam đệ nhất động, người Trung Hoa bảo A Lư cổ động cũng đẹp không thua gì vịnh Hạ Long.

Bạn sẽ ngồi du thuyền theo dòng nước ngầm trong lòng hang từ từ thưởng ngoạn hệ thống thạch nhũ. Đường tour còn đưa bạn khám phá cuộc sống của người dân tộc thiểu số Vân Nam, và không quên kết hợp hành hương các ngôi chùa kỳ vĩ của Trung Hoa ngày Tết. Giá tour cho chuyến du ngoạn hấp dẫn này khá mềm: 255 USD/khách.

Một đường tour du xuân phương Bắc khác đưa bạn theo hành trình Hà Nội- Chi Lăng- Bằng Tường- Nam Ninh. Saigontourist đang chào giá chùm tour du xuân 5 ngày này chỉ hơn 4 triệu đồng/khách.  Chọn tour này, bạn sẽ đón tết giữa 36 phố phường Hà Nội ngắm mưa xuân phương Bắc và thưởng thức cái rét căm căm của Tết Hà thành. Từ Hà Nội lên Lạng Sơn, tham quan ải Chi Lăng và làm thủ tục xuất cảnh qua Bằng Tường, nối tour đến Nam Ninh thành phố xanh của Trung Quốc.

Nam Ninh có Ung Giang chia thành phố thành 2 khu, phía Bắc là khu đô thị cổ lâu đời sầm uất, còn phía Nam lại là khu đô thị mới với hàng trăm tòa nhà chọc trời. Cả TP tràn ngập các khu vui chơi giải trí, thảm thực vật xanh tươi bốn mùa dịu mát. Đường tour này có nhiều điểm tham quan thú vị: thăm khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây; ăn tối ở nhà hàng Miao Wang, vua Mèo, thưởng thức ca múa nhạc của người Choang; tham quan Thanh Tú Sơn- KDL sinh thái lớn nhất Nam Ninh và không quên dạo phố đi bộ về đêm…        

Thụy Vy

Tin cùng chuyên mục