Chung kết Album vàng năm 2008: So tài quyết liệt

Chung kết Album vàng năm 2008: So tài quyết liệt

(SGGP-12G).- Đêm chung kết trao giải Album vàng 2008 sẽ được diễn ra vào lúc 20g30 ngày 9-2 tại Nhà hát Hòa Bình. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh HTV7 và 6 đài khu vực: Hải Phòng, Quảng Ninh, Huế, Cần Thơ, Hậu Giang và Kiên Giang.

Chung kết Album vàng năm 2008: So tài quyết liệt ảnh 1

Ca sĩ Đan Trường và Hồ Ngọc Hà

Giải thưởng Album vàng năm 2008 sẽ  gồm có 2 giải Album xuất sắc năm 2008 do Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) bình chọn và 2 giải Album yêu thích năm 2008 do khán giả bình chọn.

14 album đoạt giải Album vàng hằng tháng sẽ cùng bước vào đêm chung kết trao giải năm 2008, trong đó có 5 Album Nghệ thuật xuất sắc do HĐNT bình chọn gồm: Âm bản (ca sĩ Đoan Trang), Sang mùa (Phương Thanh), Lúc mới yêu (Phương Vy), Cánh mặt trời (Năm Dòng Kẻ), 365.hanoi.nk (Ngọc Khuê). 6 album yêu thích do khán giả bình chọn gồm: Mai Khôi hay hoa hồng (Mai Khôi), Viên kẹo mới (Thu Thủy), Thập nhị mỹ nhân (Đan Trường), Cà phê sáng (Hà Anh Tuấn), Hãy nói anh yêu em (Trà My), Mật khẩu… Nối mạng tình yêu (Nguyên Vũ) và 3 album nhận được cả hai giải trên: Khi ta yêu nhau (Hồ Ngọc Hà), Qua cơn mê (Đàm Vĩnh Hưng) và I do (Thu Minh).

Năm 2008 là năm thứ hai tổ chức Album vàng (do Đài Truyền hình TPHCM và Công ty Cát Tiên Sa phối hợp thực hiện), tiếp tục tôn vinh những album Việt - nơi mà những sáng tạo và lao động nghệ thuật của ca sĩ được ghi nhận và giới thiệu rộng rãi đến khán giả. Trong năm 2008, gần 300 album của các ca sĩ đã được gửi đến chương trình và HĐNT đã chọn được 40 album chất lượng nhất giới thiệu đến khán giả.

Tất cả các album hay, có ý tưởng sáng tạo sẽ đều được điểm lại một cách công phu, cùng nhận xét từ phía những nhà chuyên môn, ca sĩ, nhạc sĩ và khán giả trong đêm chung kết 9-2. Ngoài các tiết mục của các ca sĩ: Đoan Trang, Nguyên Vũ, Ngô Thanh Vân, Trà My, Phương Vy, Hà Anh Tuấn, Thu Thủy, Đan Trường, Ngọc Khuê, Năm Dòng Kẻ, còn có sự kết hợp song ca của Hồ Ngọc Hà với Đan Trường và Duy Khoa với Chu Đăng Thanh (đồng giải Nhất Album của bạn) . Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của ca sĩ khách mời: Anh Khoa và Ngô Thanh Vân.

Năm nay, số lượng giải thưởng chỉ có 4 giải, là một sự cạnh tranh khá quyết liệt với các ca sĩ chuyên nghiệp. Những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc, đầu tư về chất lượng, hình ảnh cũng như ý tưởng sáng tạo, chắc chắn sẽ được tôn vinh.

TÙNG KHANH

Tin cùng chuyên mục