Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh

“Hồ Chí Minh – Chân dung một con người vĩ đại” là chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2020), 109 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước  (5-6-1911 – 5-6-2020).


Chương trình do Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM (thuộc Sở VH&TT TPHCM) thực hiện góp phần ôn lại những câu chuyện về Bác, vị lãnh tụ vĩ đại, cả cuộc đời hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, một lòng vì nước, vì dân.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1 NSND Thu Hiền biểu diễn trong chương trình

Chân dung của Người còn là những hình ảnh gần gũi, thân thương, bình dị, trong sáng và đẹp đẽ, tấm gương đạo đức sáng ngời đối với bao thế hệ người Việt Nam. Đây cũng chính là tinh thần, là sắc màu chính của chương trình.

Nội dung chủ đề của chương trình được thể hiện qua những câu chuyện kể, những thước phim tư liệu quý giá và đặc biệt là qua những khúc ca được lựa chọn dàn dựng đặc sắc như: liên khúc “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ- Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, Từ làng Sen, Dấu chân phía trước, Đôi dép Bác Hồ, Nam bộ Thành đồng...

Những bài hát, những tiết mục múa, những trích đoạn biểu diễn đều hướng đến những hình ảnh gần gũi, thân thiện, bình dị và thanh bạch của Bác Hồ kính yêu.  

Những câu chuyện về sự bình dị, mẫu mực của Bác được kể lại qua những nhân chứng lịch sử sẽ là bài học hết sức quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 2 Các tiết mục trong chương trình được dàn dựng công phu, đặc sắc

Tham gia biểu diễn trong chương trình gồm nhiều nghệ sĩ: NSND Thu Hiền, NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Quế Trân, Võ Minh Lâm, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Võ Hạ Trâm, Anh Bằng, Thế Vỹ, Đào Mác, Duyên Huyền, Phạm Trang, Thanh Nguyên, Thùy Trinh, Thanh Sử, Dương Quốc Hưng, Lưu Hiền Trinh, nghệ sĩ tranh cát Trí Đức, nghệ sĩ kịch nói Lê Vinh - Nam Sang (Nhà hát kịch sân khấu 5B); các ca sĩ quốc tế: Mikael Gwilhom (Pháp), Leyva Tamayo Oscar, Ares Villalba Lizbet (Cuba), Katerina Nguyễn (Nga)…; các nhóm ca, nhóm múa…   

Chia sẻ về chương trình, giọng ca Ares Villalba Lizbet đến từ Cuba cho hay: “Chúng tôi rất vinh dự khi được góp giọng trong chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Lãnh tụ Hồ Chí Minh là một người nổi tiếng khắp thế giới và còn gì tuyệt vời hơn khi có được trải nghiệm thể hiện những khúc ca về Người. Không có mỹ từ nào có thể miêu tả được cảm xúc hãnh diện khi được đóng góp vào một đêm nhạc thú vị thế này”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 130 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 3 Những câu chuyện về Bác luôn là bài học quý giá

Chương trình được dàn dựng công phu với nhiều ý tưởng nghệ thuật độc đáo. Theo đạo diễn Trần Vi Mỹ, ê kíp đã tính toán và áp dụng nhiều kỹ thuật dàn dựng sân khấu đặc biệt: kỹ thuật 3D mapping phản chiếu bối cảnh trên một phông nền trắng lớn; kỹ thuật biểu diễn lập trình cơ học kết hợp với ánh sáng Kinetic nổi tiếng, màn Gauze (hiệu ứng không gian ảo) hiện đại,..

“Chúng tôi áp dụng mọi ứng dụng công nghệ phổ biến và tiên tiến nhất trong kỹ thuật dàn dựng sân khấu với mục đích tạo nên những hiệu ứng thị giác đặc biệt, nhằm khắc họa rõ nét thông điệp của chương trình” – đạo diễn Trần Vi Mỹ chia sẻ.

Chương trình “Hồ Chí Minh – Chân dung một con người vĩ đại” được ghi hình vào ngày 13-5 tại Nhà hát TPHCM và sẽ lên sóng lúc 21 giờ 30 ngày 19-5 trên kênh HTV9, website Sở VH&TT TPHCM, kênh YouTube và website Trung tâm ca nhạc nhẹ TPHCM.

Tin cùng chuyên mục