Chương trình nghệ thuật United Family Concert

Tối 6-12, Nhạc viện TPHCM tổ chức chương trình hòa nhạc Việt - Hàn United Family Concert với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng 2 quốc gia như: nhạc trưởng Bongmee Kim, nghệ sĩ violin Hyungi Kim, giọng nữ cao (soprano) Sujeong Kang, pianist Beomjun Kim, ca sĩ Anh Bằng, chỉ huy Hồ Duy Trường và các giảng viên, sinh viên khoa Âm nhạc truyền thống Nhạc viện TPHCM. 

Đây là hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc biệt, đánh dấu 2 năm ngày ra đời của dàn hợp xướng United Youth Harmony Choir (UYHC) - dàn hợp xướng cộng đồng được thành lập tại Nhạc viện TPHCM với sự bảo trợ của Công ty Korea United Pharm Inc.

Dàn hợp xướng được thực hiện theo phương thức xã hội hóa, nhằm đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng. Các thành viên của UYHC là  sinh viên đến từ nhiều trường đại học, các bạn trẻ yêu âm nhạc và người yêu nhạc ở độ tuổi từ 18-40, biết chơi các loại nhạc cụ.

Tháng 5-2019, dàn nhạc đã dành được huy chương bạc tại cuộc thi Hợp xướng quốc tế lần thứ 6 tại Đà Nẵng. 

Bên cạnh các tiết mục trình diễn giao lưu, ban tổ chức chương trình sẽ trao 50 suất học bổng Homtamin (4 triệu đồng/suất) cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục