Chương trình Nhạc kịch Pháp mở đầu mùa diễn 2021 của HBSO

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các hoạt động nghệ thuật và giải trí đã trở lại để phục vụ công chúng. Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM (HBSO) cũng đã kịp dàn dựng một chương trình nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của hầu hết các nghệ sĩ của nhà hát, một chương trình mở đầu mùa diễn mới 2021 với tính vĩ mô và chất lượng cao về nghệ thuật.
HBSO sẽ mở đầu mùa diễn bằng chương trình Nhạc kịch Pháp vào 20 giờ ngày 28-3-2021 tại Nhà hát thành phố.
HBSO sẽ mở đầu mùa diễn bằng chương trình Nhạc kịch Pháp vào 20 giờ ngày 28-3-2021 tại Nhà hát thành phố.
Opera được khởi nguồn từ nước Ý, cái nôi của âm nhạc thế giới. Nghệ thuật opera kinh điển được phát triển cực thịnh tại Ý và Đức, nhưng để bứt phá những khuôn mẫu, đưa opera đến với đông đảo công chúng bình dân thì phải kể đến công sức của người Pháp.

Pháp là nơi đầu tiên mạnh dạn đưa những đề tài sống động của đời thường vào sân khấu opera và đã gây lên sự bùng nổ đối với người thưởng thức và giới sáng tạo nghệ thuật opera, nó ảnh hưởng ngược lại những kinh đô âm nhạc trước đó là Đức, Áo, Ý và lan rộng khắp châu Âu.

Một trong những vở opera nổi tiếng nhất của thời kỳ này là vở Carmen của nhà soạn nhạc Georges Bizet, với những nhân vật sống ngoài vòng pháp luật, trộm cướp, gái điếm... đã trở thành hiện tượng xã hội thời đó. Những trích đoạn ấn tượng nhất của vở opera Carmen sẽ được trình diễn trong toàn bộ nửa sau của đêm hòa nhạc Nhạc kịch Pháp.

Chương trình sẽ gồm những trích đoạn nổi tiếng từ những vở opera Faust, Romeo và Juliet, Mireille của Charles Gounod; Lakme của Leo Delibes; Louise của Gustave Charpentier và La fille du regiment của Gaetano Donizetti.

Chương trình Nhạc kịch Pháp mở đầu mùa diễn 2021 của HBSO ảnh 1 NSƯT Hồng Vy
Chương trình Nhạc kịch Pháp mở đầu mùa diễn 2021 của HBSO ảnh 2 Nghệ sĩ Phạm Trang
Chương trình Nhạc kịch Pháp mở đầu mùa diễn 2021 của HBSO ảnh 3 Nghệ sĩ Lý Hoàng Kim
Chương trình Nhạc kịch Pháp mở đầu mùa diễn 2021 của HBSO ảnh 4 Nghệ sĩ Phan Hồng Dịu
Chương trình Nhạc kịch Pháp mở đầu mùa diễn 2021 của HBSO ảnh 5 Nghệ sĩ Phan Hữu Trung Kiệt
Đêm hòa nhạc với sự tham gia của NSƯT Nguyễn Tấn Anh, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Phạm Trang, NSƯT Hồng Vy, Phan Hồng Dịu, Phạm Duyên Huyền, Nguyễn Thu Hường, Lý Hoàng Kim, Trần Thanh Nam, Võ Nguyễn Thành Tâm, Phan Hữu Trung Kiệt...
Nhạc trưởng cho chương trình này là Trần Nhật Minh.

Tin cùng chuyên mục