(SGGP).- Công ty TNHH MTV Hội nhập Phát triển Đông Hưng, đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Citimart (đơn vị tham gia bình ổn thị trường tại TPHCM) vừa công bố thương hiệu mới AeonCitimart - kết quả của sự hợp tác chiến lược với Tập đoàn bán lẻ Aeon (Nhật Bản).
Theo ông Lâm Minh Huy, Chủ tịch Công ty Đông Hưng, mục tiêu của việc hợp tác giữa Citimart và Aeon là xây dựng một hệ thống siêu thị bán lẻ chuẩn mực, chuyên nghiệp hơn, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu từ thị trường. Với thương hiệu mới, AeonCitimart đặt mục tiêu từ nay đến năm 2025 sẽ phát triển 500 siêu thị tại Việt Nam.
Về phía Aeon cũng không giấu “tham vọng”, việc hợp tác với Citimart sẽ giúp Aeon đẩy nhanh tốc độ “phủ sóng” tới các đô thị của Việt Nam. Theo đó, kế hoạch liên kết giữa hai bên sẽ bao gồm hoạt động phát triển và tiêu thụ sản phẩm thương hiệu riêng, khai thác nguồn hàng hóa tại chỗ và xây dựng mạng lưới cung ứng, lưu thông hàng hóa.
Trong giai đoạn đầu, thông qua AeonCitimart, sẽ bán các sản phẩm thực phẩm và hàng tiêu dùng mang thương hiệu chất lượng cao, được chuyển từ hệ thống siêu thị của Aeon từ ASEAN vào Việt Nam. Sau đó, Aeon sẽ liên kết với các doanh nghiệp thực phẩm và hàng tiêu dùng tại Việt Nam để phát triển mặt hàng theo đơn hàng riêng của Aeon. Hợp tác với các doanh nghiệp bán lẻ lớn của Việt Nam sẽ giúp Aeon trong việc xây dựng mạng lưới lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, đồng thời giảm số vốn đầu tư ban đầu.
Tính đến thời điểm này, Tập đoàn Aeon đã phát triển được 2 trung tâm thương mại đặt tại TPHCM và Bình Dương; Citimart hiện có 26 siêu thị tại TPHCM và nhiều tỉnh, thành khác.
Uyển Chi