Tại Việt Nam, boutique hotel đang là một trong những dòng sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được quan tâm nhiều nhất hiện nay, nhất là tại các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí ở các thành phố biển tiềm năng du lịch lớn. Ngày 19-6 tới đây, sự kiện trực tuyến giới thiệu các sản phẩm boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet - dự án được định hướng trở thành “siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe” cũng sẽ mang đến nhiều thông tin mới cùng ưu đãi hiếm có chỉ dành riêng cho 100 khách mời tham dự.
Boutique hotel - mô hình lưu trú nổi bật
Theo ông Jason Moskal - Phó chủ tịch Thị trường Toàn cầu của Hotel Indigo và Even Hotels (2 thương hiệu boutique hotel của Tập đoàn InterContinental), boutique hotel là một trong những phân khúc có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp khách sạn trong những năm gần đây. Do đó, không chỉ giới đầu tư doanh nghiệp, nhiều nhà đầu tư cá nhân đã bắt đầu phát triển mô hình bất động sản này và đạt được những thành công nhất định.
Trong thập niên 80, khách sạn Blakes Hotel đi vào hoạt động tại London, đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện mô hình boutique hotel trên thế giới. Suốt những thập kỷ sau đó, lần lượt các khách sạn có mô hình hoạt động tương tự ra đời, mở ra hướng phát triển mới cho ngành khách sạn trên toàn cầu.
Boutique hotel là mô hình khách sạn có quy mô từ 10-100 phòng, gây ấn tượng với phong cách thiết kế nổi bật, mang dấu ấn riêng, cá nhân hóa dịch vụ tập trung vào khách hàng và có tính linh hoạt cao. Đây là những đặc thù giúp boutique hotel thu hút du khách và cạnh tranh "ngang tài ngang sức" với phân khúc khách sạn cao cấp do các tập đoàn quản lý.
Sự hấp dẫn của loại hình này thu hút cả những ông lớn khách sạn trên thế giới. Đơn cử Tập đoàn Accor sở hữu khách sạn Mövenpick Hotel The Hague chỉ 72 phòng tại Hà Lan thiết kế theo phong cách đương đại phù hợp với nhóm du khách trẻ, năng động, ưa chuộng sự thanh lịch và tinh tế. Hay InterContinental cũng nhảy vào phân khúc này với Hotel Indigo quy mô 184 phòng tại Thượng Hải.
Ông Donald Han - Giám đốc điều hành Chesterton Singapore lý giải, nhóm khách hàng chính của boutique hotel là thế hệ Millenial và phần nào là Gen Z - chiếm phần đông lực lượng lao động thế giới. Trong đó, hai thế hệ này yêu cầu những trải nghiệm mang tính bản địa, đặc trưng và mới mẻ tại mỗi điểm đến. Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh của boutique hotel. Do đó, mô hình này có tốc độ mở rộng ấn tượng và nhanh chóng trở thành xu hướng, thu hút cả giới đầu tư cá nhân lẫn doanh nghiệp.
Tại Việt Nam, trong ba năm qua, số lượng dự án sở hữu loại hình bất động sản này gia tăng mạnh tại các "thiên đường nghỉ dưỡng" như Hạ Long, Phú Quốc... và mới nhất là Phan Thiết. Hàng loạt ông lớn bất động sản gia nhập cuộc đua phát triển mô hình này. Qua đó, boutique hotel nằm trong khu vực được quy hoạch bài bản, thiết kế sang trọng, định hướng phát triển tốt, sẽ trở thành cơ hội sinh lời giàu tiềm năng cho nhà đầu tư cá nhân.
Tại NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland, dãy Boutique Hotel với chỉ hơn 100 sản phẩm được dành riêng vị trí “cửa ngõ” đón dòng khách đổ về tại quần thể nghỉ dưỡng 1.000 ha này. Tại đây, khách lưu trú có thể dễ dàng kết nối với hệ sinh thái với hàng trăm tiện ích khác nhau, đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng. Cụ thể, mô hình lưu trú này còn hưởng lợi từ các dịch vụ F&B, vui chơi giải trí, clubhouse, beach club, bar, gym, hồ bơi đến quảng trường, công viên chủ đề tầm vóc khu vực...
Sự kiện trực tuyến giới thiệu boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet diễn ra ngày 19/06 với hàng loạt ưu đãi chỉ dành riêng cho 100 khách mời tham dự: tặng gói thiết kế nội thất một tỷ đồng, tặng đêm nghỉ dưỡng tại Centara Mirage Resort Mui Ne, tặng suất du lịch trải nghiệm khinh khí cầu… cùng chương trình đầu tư cam kết thuê lại lên đến 1,6 tỷ một năm, miễn phí phí quản lý trong 5 năm, hỗ trợ lãi suất 24 tháng… |