Có lẽ nào ta yêu nhau: Nối dài “cơn sốt” của Cô gái xấu xí ?

Có lẽ nào ta yêu nhau: Nối dài “cơn sốt” của Cô gái xấu xí ?

(SGGP-12G).- Trong khi bộ phim Cô gái xấu xí đang dần đi đến hồi kết thì một tác phẩm truyền hình nữa của Hãng phim Việt (thuộc Công ty BHD) Có lẽ nào ta yêu nhau cũng chuẩn bị lên sóng (20g10 từ thứ hai đến thứ tư từ ngày 21-4). Hy vọng Có lẽ nào ta yêu nhau cũng sẽ tạo được sự chú ý như Cô gái xấu xí.

Câu chuyện nhiều cảm xúc

Như một cơn lốc  lúc nửa đêm, cuộc chạy trốn nợ của ông Quý đã cuốn bà Hoài - người tình của ông Quý - vào một vòng xoáy không lối ra. Bỏ ngang công việc, bỏ lại con gái Nam Mai, bà Hoài đành chấp nhận tiếng xấu để đi theo người đàn ông của đời mình. Nam Mai phải một mình lên thành phố đi tìm cha đẻ, đi tìm một hướng mới cho cuộc sống.

Tommy Trần, Mai Huỳnh, Anh Thư (từ trái qua) trong một cảnh phim

Tommy Trần, Mai Huỳnh, Anh Thư (từ trái qua) trong một cảnh phim

Theo sát Nam Mai trong tình thân bạn bè, anh em Uy Long cũng từng bước dấn mình vào cuộc sống thành thị ồn ã. Cuộc sống vốn không ổn định của Uy Long càng thêm bất ổn khi phải đột ngột chuyển lên thành phố và gặp cô gái câm xinh đẹp Ẩn Lan để rồi mọi chuyện phức tạp bắt đầu... Cuộc đời của mỗi người sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi con người ta biết tìm về cội nguồn, biết cảm thông, san sẻ và lắng nghe nhịp đập của trái tim mình… là thông điệp mà bộ phim Có lẽ nào ta yêu nhau muốn chuyển tải. Câu chuyện phim cũng gợi nên những trăn trở về quy luật “lá rụng về cội” và sức mạnh của tình yêu.

Với Có lẽ nào ta yêu nhau, đạo diễn Tống Thành Vinh đã rất chăm chút cho tác phẩm truyền hình đầu tay của mình. Xem phim khán giả có cảm giác như đang thưởng thức một tác phẩm điện ảnh thực thụ trên màn ảnh nhỏ - một cảm xúc hãy còn quá thiếu với phim truyền hình Việt từ trước đến nay.

Diễn viên tự làm mới

Khởi quay từ 4 tháng trước tại Đà Lạt, bộ phim vừa có buổi chiếu ra mắt tại TP cao nguyên xinh đẹp. Có lẽ nào ta yêu nhau được chuyển thể từ bộ phim Hàn Quốc Anh em sinh đôi. Phim nói về số phận kỳ lạ của Nam Mai và Gia Bảo - hai anh em sinh đôi thất lạc từ nhỏ, cùng cuộc tình giữa cô gái câm Ẩn Lan và chàng “Từ Hải thời nay” Uy Long.

Bộ phim Có lẽ nào ta yêu nhau quy tụ một dàn diễn viên nam thanh nữ tú như người mẫu - diễn viên Tommy Trần, Anh Thư, Ngọc Quyên, Bằng Lăng, ca sĩ Hồng Hạnh, Trịnh Thăng Bình... Tất cả đều là những gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ, tuy nhiên với vai diễn trong Có lẽ nào ta yêu nhau, từng người đã tự tìm cách làm mới mình.

Sau vai diễn anh trai của thần chết Du trong Nụ hôn thần chết, chàng người mẫu gốc Việt Tommy Trần có dịp hóa thân vào vai Uy Long. Với ngoại hình đậm chất xi nê cùng với sự lao động nhiệt tình, Tommy Trần hứa hẹn sẽ là một gương mặt nam đầy cá tính của màn ảnh VN.

Ngọc Quyên sau hai vai thứ trong phim Tuyết nhiệt đới và Hoa dã quỳ, đã có một vai diễn đầy đặn hơn trong Có lẽ nào ta yêu nhau. Vai bà mẹ của Hồng Hạnh phần nào mang tính thử thách đối với một ca sĩ nổi tiếng vì có nhiều trường đoạn cô phải diễn tả nội tâm của một người phụ nữ từng vì nghịch cảnh mà phải đẻ mướn, bỏ con gái để chạy theo tiếng gọi tình yêu.

Tuy nhiên ấn tượng nhất phải kể đến diễn xuất của Anh Thư trong vai cô gái câm Ẩn Lan. Là người nắm giữ bí mật trong gia đình nhưng không thể nói được sau một tai nạn, nên tất cả mọi uất ức, yêu thương Ẩn Lan đều phải diễn đạt bằng ánh mắt và điệu bộ…

Anh Thư cho biết, để vào vai này cô đã dành nhiều thời gian học thủ ngữ, khi ra hiện trường đoàn phim cũng bố trí thêm một giáo viên dạy thủ ngữ để giúp cô trong những từ khó. “Nhiều người cứ tưởng vào vai câm rất sướng vì không phải học thoại, trái lại tôi phải lao động gấp đôi vì vừa phải thuộc thọai, vừa phải biết chuyển những câu thoại đó bằng động tác hình thể. Lúc tập ở nhà, người thân nhìn thấy cứ tưởng tôi... bị khùng vì tay chân múa may loạn xạ. Khi ra hiện trường nhiều lúc phát hiện mình làm sai động tác tôi xin đạo diễn làm lại khiến đạo diễn và cả đoàn phim cũng ngơ ngác vì không ai biết tôi ra dấu sai chỗ nào”, Anh Thư kể vui.

Ngọc Hương

Tin cùng chuyên mục