Có thể gửi người già khiếm thị vào Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè không?

Theo Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM, đối tượng được tiếp nhận vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội là người khuyết tật đặc biệt nặng không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống.
Có thể gửi người già khiếm thị vào Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè không?

Tôi có em gái 70 tuổi, bị mù 2 mắt từ năm 8 tuổi, ở Cao Bằng. Gia đình tôi hoàn cảnh khó khăn, nên không có điều kiện đón em gái tôi vào chăm sóc tốt được. Tôi có thể gửi em tôi vào Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè hay các cơ sở bảo trợ của TPHCM được không? Chi phí ra sao? 

Ông ĐẶNG VĂN ĐÀM (quận 11, TPHCM)

 Ông LÊ MINH TẤN, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM: Theo quy định, đối tượng được tiếp nhận vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội là người khuyết tật đặc biệt nặng không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống. Về hồ sơ và thủ tục gồm: đơn đề nghị được tiếp nhận vào cơ sở trợ giúp xã hội gửi chủ tịch UBND cấp xã của đối tượng hoặc người giám hộ theo Mẫu số 10; biên bản họp của hội đồng xét duyệt trợ giúp xã hội xã, phường, thị trấn theo Mẫu số 11; giấy tờ liên quan khác (nếu có); văn bản đề nghị của chủ tịch UBND cấp quận, huyện gửi cơ quan quản lý cơ sở. Đề nghị ông Đặng Văn Đàm liên hệ địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn thực hiện hồ sơ thủ tục. 

Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè của TPHCM có chức năng chủ yếu chăm sóc người cao tuổi thuộc diện người có công neo đơn, không nơi nương tựa, không có người nuôi dưỡng; hoặc người cao tuổi có gia đình, người thân nhưng vì hoàn cảnh, điều kiện áp lực công việc mà con cháu không có thời gian chăm sóc chu đáo nên có nguyện vọng gửi vào trung tâm (phí khoảng 3 triệu đồng/tháng).

Tin cùng chuyên mục