Công ty May Văn Minh tiến vào thị trường Việt

Công ty May Văn Minh tiến vào thị trường Việt
Công ty May Văn Minh tiến vào thị trường Việt ảnh 1

Một số sản phẩm của công ty may Văn Minh

Nguồn kiều hối hàng năm của bà con kiều bào chuyển về nước bằng nhiều hình thức đã góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Không những vậy, kiều bào còn đóng vai trò là cầu nối giữa Việt Nam và thế giới không chỉ về phương diện quảng bá hình ảnh nước Việt, mà thực chất là cầu nối kinh tế giữa Việt Nam với các nước. Chúng tôi đã có buổi tiếp xúc và trao đổi với bà Marie Vanlatenstein, Giám đốc Công ty May Văn Minh.

- PV: Duyên cớ nào khi bà cùng gia đình đang ở một đất nước phát triển như nước Pháp, lại chuyển sang Việt Nam sinh sống?

- Bà Marie Vanlatenstein: Tôi là một người mang hai dòng máu. Bố là người Việt, mẹ là người Pháp. Từ nhỏ tôi đã được nghe những câu chuyện về đất nước Việt Nam, một đất nước giàu truyền thống dân tộc, đang trên đà phát triển, nên tôi luôn mong được đóng góp một chút gì đó cho quê hương mình. Sở dĩ tôi mạnh dạn chuyển sang Việt Nam sinh sống vào năm 1998 là vì nhận thấy được tốc độ phát triển kinh tế và chính sách mở cửa của Nhà nước trong thu hút đầu tư, đặc biệt là các công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Đó chính là động lực mạnh mẽ nhất thu hút đông đảo lực lượng kiều b ào về đầu tư trong nước.

-  Xin bà vui lòng giới thiệu đôi nét về Công ty Văn Minh.

- Công ty Văn Minh được thành lập từ năm 2001, với chức năng chính là thiết kế thời trang, đồng phục khách sạn và công sở, trang trí nội thất và hàng may thêu thủ công. Bên cạnh thực hiện thiết kế cho một số đơn vị ở Việt Nam như: khách sạn Caravelle, Renaissance (Tp.HCM); Residence (Huế)…, thì các sản phẩm của chúng tôi hầu hết là xuất khẩu sang thị trường Mỹ và Pháp.

- Như vậy phải chăng bà đang bỏ ngỏ thị trường của Việt Nam?

- Bà Marie Vanlatenstein: Việt Nam là một trong những thị trường đầy tiềm năng, đặc biệt trong những năm trở lại đây tốc độ phát triển của nền kinh tế tăng trưởng khá mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu mua sắm của người dân ngày một gia tăng, nên chúng tôi đang có những dự định rất cụ thể để trong thời gian tới sẽ đưa sản phẩm của mình đến với người dân trong nước, trước tiên là thị trường Tp. HCM. Với tiêu chí tạo ra những sản phẩm đạt chất lượng cao, giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng với nhiều chủng loại và màu sắc…, chúng tôi mong rằng sản phẩm của Văn Minh sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

- Thuận lợi và khó khăn hiện nay của công ty là gì?

- Từng có kinh nghiệm khi làm việc cho một số công ty bên Pháp trong lĩnh vực may mặc, cùng với hơn 6 năm Văn Minh đi vào hoạt động, nên sản phẩm của chúng tôi đã được rất nhiều khách hàng cao cấp của Mỹ, Pháp đánh giá cao. Tới ngày hôm nay, có thể khẳng định chắc chắn rằng Văn Minh hoàn toàn thỏa mãn được nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của chúng tôi hiện nay là có quá ít cơ hội tiếp xúc với các nhà đầu tư trong nước. Đây là một rào cản lớn nhất trong quá trình phát triển của chúng tôi.

- PV: Trong thời gian tới bà có dự định gì không?

- Tôi được biết hiện trên thị trường có một số công ty sản xuất mặt hàng này nhưng chất lượng chỉ đảm bảo trong thời gian rất ngắn là khoảng 6 tháng, nên chắc chắn chúng tôi sẽ vẫn duy trì phương châm đề cao chất lượng sản phẩm để có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm lên 3 năm. Mặt khác, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu với mong muốn được sự hợp tác với các nhà đầu tư, nhà sản xuất trong nước hoạt động về lĩnh vực này để cùng chia sẻ và phát triển.

Thanh Liêm – Diễm Trinh

Công ty may Văn Minh

ĐC: 216/1/6 Nguyễn Văn Hưởng – Q.2 – Tp.HCM
ĐT: 090 81 99 163
E-mail: MAV32000@yahoo.com

Tin cùng chuyên mục