
Sau khi Báo SGGP ngày 13- 12 đăng bài “Khăn thơm trẻ em Baby Care xuất xứ từ đâu?” nêu rõ sự việc trên bao bì khăn thơm Baby Care do Công ty Dịch vụ Thương mại Quốc tế Việt Úc (Việt Úc) phân phối tại Việt Nam không đồng nhất về thông tin nguồn gốc sản phẩm.

Bao bì khăn thơm Baby Care.
Cụ thể, nhãn phụ bằng tiếng Việt thì ghi sản xuất bởi Công ty Wonder Care (Úc), nhưng lại có thêm dòng chữ “Made in PRC” (Sản xuất tại Trung Quốc-PV) khiến người tiêu dùng nhầm lẫn. Nhận thấy phản ánh của Báo SGGP là chính xác, lãnh đạo siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu Q.3, TPHCM đã tiến hành thu hồi ngay toàn bộ sản phẩm khăn thơm Baby Care và lưu kho. Đồng thời, siêu thị Co.opMart cũng yêu cầu Việt Úc có biện pháp giải trình về nguồn gốc và chỉnh sửa lại tem nhãn cho đúng Nghị định 89 của Chính phủ.
Với tinh thần trách nhiệm cao, bà Trần Thị Kim Quyên - Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã thông báo cho CLB Chống Hàng giả và Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP biết, sau giai đoạn kiểm tra về văn bản hợp pháp, Co.opMart xác nhận sản phẩm trên là hàng chính hãng do Công ty Việt Úc đặt hàng sản xuất tại Trung Quốc theo hình thức nhượng quyền thương hiệu với Công ty Richwell Import & Export có văn phòng tại Abbotsford VIC 3067 Australia. Tuy sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc nhưng tuân thủ đầy đủ các quy phạm kỹ thuật từ chính hãng tại Úc và người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm.
Về phía Công ty Việt Úc, ông Lê Quang Được - Chủ tịch HĐQT công ty cũng cho biết, Báo SGGP đã phản ánh sự việc đúng, góp ý cho hoạt động kinh doanh của công ty. Sau khi báo phát hành, Việt Úc đã sửa toàn bộ nhãn phụ tiếng Việt, ghi rõ nguồn gốc từ Trung Quốc.
LTS: Sau phần giải quyết sự việc trên của phía lãnh đạo Saigon Co.op, Báo SGGP nhận thấy siêu thị đã có một thái độ kiên quyết đúng mực, xử lý hợp lý nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng. Đây là một hành động trách nhiệm kịp thời và rất đáng hoan nghênh. Về phía Công ty Việt Úc – Ban Giám đốc cũng có thiện chí xử lý thỏa đáng và đạt được sự đồng thuận từ người tiêu dùng Nguyễn Thị Kim Phượng
XUÂN TRINH