Công ty Vissan phấn đấu là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tươi sống và chế biến tại Việt Nam

Công ty Vissan phấn đấu là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm tươi sống và chế biến tại Việt Nam

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của thị trường đầy biến động, trong quý 1-2012, Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản - VISSAN vẫn tiếp tục phát triển: thực hiện doanh số 1.275 tỷ đồng (tăng 15% so cùng kỳ năm 2011); lợi nhuận trước thuế: 40 tỷ đồng, (tăng 8% so cùng kỳ); duy trì mức thu nhập bình quân  9.000.000 đồng/người/tháng. Quả là những con số đầy sức thuyết phục về nỗ lực tập thể của 3.400 CBCNV công ty Vissan.

Khách hàng mua thịt tại Cửa hàng bình ổn giá Vissan (số 586 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2). Ảnh: Thăng Cao

Khách hàng mua thịt tại Cửa hàng bình ổn giá Vissan (số 586 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, quận 2). Ảnh: Thăng Cao

Bước vào đầu Quý 2-2012, Ban Giám đốc Công ty Vissan công bố tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn giá (BÔG) đáo hạn, từ 01-04-2012 đến 31-03-2013. Mở đầu là  hai đợt khuyến mại chào mừng 2 ngày lễ lớn: Ngày thống nhất đất nước 30- 4 và ngày Quốc tế Lao động 1-5: giảm giá bình quân 10.000 đồng/kg thịt heo tươi các loại. Tổng Giám đốc Công ty Vissan, ông Văn Đức Mười đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí về những nỗ lực hoạt động vừa qua cùng quyết tâm thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm 2012 của Vissan, nhắm tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lãnh vực thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến của cả nước.

Có thể nói, Công ty Vissan đã vượt qua những cam go bằng những dự báo thông tin và bước đi chiến lược của mình. Với kinh nghiệm tham gia chương trình BÔG trong 10 năm qua, Vissan đã đầu tư sâu vào chăn nuôi và phát triển sản xuất. Trước tình hình lạm dụng thịt heo siêu nạc hiện nay, Vissan đã dùng biện pháp hết sức quan trọng là ngăn ngừa và tác động sâu vào sản xuất. Công ty đã áp dụng thử nghiệm nhanh trên tất cả nguồn heo từ đầu vào như tạo một code nhất định; heo đúng code thì Vissan mới chấp nhận. Bên cạnh đó, công ty phối hợp với Cục Thú y và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ, kiểm tra triệt để tất cả đầu vào, nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (VSTP) cho người tiêu dùng.

Về giá cả, với nghĩa vụ và trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước, Vissan không những tạo điều kiện đảm bảo an toàn VSTP, đảm bảo sản lượng đưa ra thị trường qua hệ thống  phân phối tốt, đồng thời, giữ giá cả ổn định còn góp phần vào an sinh xã hội, giúp ổn định sản xuất. Nhân kỷ niệm đại lễ 30-4 và 1-5, Công ty Vissan đưa ra một số chương trình khuyến mại lớn vừa nhằm thúc đẩy tiêu dùng, vừa hỗ trợ cho người tiêu dùng có thu nhập hạn chế. Đợt 1 từ 1-4 đến 15-4 và đợt 2 từ 19-4 đến 2-5: giảm bình quân 10.000đ/kg thịt tươi các loại.Vào ngày 21-04 tới đây, Vissan phối hợp với Trung tâm  ITPC thực hiện chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”, cụ thể bán ở thị trấn Hóc Môn. Vào tháng 7, Vissan có chương trình khuyến mại hè cho học sinh bằng cách tung ra sản phẩm xúc xích tiệt trùng với giá giảm.

Tình hình sôi động của cơ chế thị trường mở - từ khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO- đòi hỏi phải tái cấu trúc lại nhiều hoạt động. Đã có ý niệm tái cấu trúc cách đây 3-4 năm. Trước hết, Công ty Vissan tái cấu trúc bộ máy gọn nhẹ, tổ chức lại nhân sự đúng với năng lực quản lý; song hành với tái cấu trúc bộ máy là tái cấu trúc kinh doanh. Vissan phải trở thành nhà sản xuất lớn và nhà phân phối lớn bằng cách huy động tất cả nguồn lực xã hội, toàn bộ hệ thống siêu thị trong cả nước và trên 1.000 đại lý trên toàn quốc bán hàng cho Vissan. Như vậy, phải tái cấu trúc lại toàn bộ chính sách kinh doanh đối với nhà phân phối và đại lý, cấu trúc lại tỷ lệ lợi nhuận cho từng công đoạn.

Về sản xuất, phải có nhà chăn nuôi tốt để có sản phẩm tốt, có thể truy xuất được nguồn gốc, loại bỏ được tình trạng heo siêu nạc. Đồng thời, phải hợp tác với nhà phân phối tốt. Muốn vậy, Vissan phải tái cấu trúc lại hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối. Mạng lưới cửa hàng giới thiệu sản phẩm – Vissan vừa khai trương cửa hàng thứ 83 tại quận 2 vào ngày 16-4-2012 là kênh đối trọng với thị trường, để ổn định giá cả và cũng là kênh tiếp nhận thông tin, nhu cầu từ phía người tiêu dùng để tạo ra sản phẩm mới. Đầu quý 3-2012, Vissan sẽ tung ra thị trường sản phẩm độc đáo: thực phẩm chế biến trong túi nhôm. Người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn  đều sử dụng dễ dàng: chỉ cần hâm nóng túi nhôm lại là có món ăn cho bữa cơm gia đình. Ngoài ra, Vissan sẽ tái cấu trúc lại hệ thống nhận diện của Vissan, làm lại bộ nhận diện cho toàn bộ sản phẩm Vissan.

Trên cơ sở quản lý đúng, có nguồn nhân lực tốt, có phương pháp quản lý, có công nghệ quản lý, có khoa học kỹ thuật trong quản lý cũng như trong tổ chức sản xuất, nhất là khi Cụm Công nghiệp Chế biến thực phẩm của Vissan tại Long An hoàn tất và đi vào hoạt động vào năm 2013, Công ty có thể khẳng định: Vissan trở thành đơn vị lớn nhất Việt Nam trong lãnh vực thực phẩm tươi sống và thực phẩm chế biến.

Minh Thư

Tin cùng chuyên mục