CSGT “tự té ngã ra đường” là do bị chỏ vào người (!?)

Xoay quanh clip đăng tải trên mạng xã hội Facebook về việc một CSGT bị cho là “tự nhiên té ngã” khi đang giằng co với một thanh niên vào tối 7-11, Công an TP Quy Nhơn phủ nhận thông tin trên và khẳng định rằng, "CSGT này đã bị thúc cùi chỏ vào người nên té ngã ra đường như vậy".

Sáng 9-11, Công an TP Quy Nhơn đã cung cấp thông tin chính thức xung quanh clip vừa được cộng đồng mạng chia sẻ về việc CSGT giằng co với một thanh niên tại đường Diên Hồng (phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) vào tối 7-11.

Theo đó, vào lúc 23 giờ tối 7-11, trên đường Diên Hồng (phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa mô tô 77L1-303.79 do Huỳnh Hiệp Xuyên (35 tuổi, ngụ xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển cùng với mô tô 77L1-938.49 do Phạm Thanh Tuấn (22 tuổi, ngụ xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, Bình Định) điều khiển.

Nhận được tin báo, Công an phường Ngô Mây đã có mặt để bảo vệ hiện trường vụ TNGT trên, đồng thời báo cho Đội CSGT Công an TP Quy Nhơn đến để điều tra, giải quyết vụ việc.

Sau đó, tổ công tác CSGT do Đại úy Nguyễn Lê Nhung cùng Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh đã đến hiện trường để khám nghiệm, đo đạc, làm rõ vụ việc.

Khám nghiệm hiện trường xong, tổ công tác CSGT tiến hành đưa 2 phương tiện trong vụ TNGT lên xe để đưa về trụ sở chờ xác minh làm rõ.

Tuy nhiên, lợi dụng lúc lộn xộn, Xuyên đã điều khiển xe mô tô 77L1-303.79 bỏ đi khỏi hiện trường. Thấy vậy, Phạm Thanh Qua (21 tuổi) và Phạm Ngọc Tuyển (22 tuổi, cùng ở xã Canh Vinh), là bạn đi cùng với Tuấn đã hô hoán lên, cho rằng CSGT tại sao không đưa xe mô tô 77L1-303.79 về trụ sở cơ quan Công an giải quyết mà chỉ đưa một xe 77L1-938.49. Qua và Tuyển đã giằng co, cản trở không cho đưa mô tô vi phạm lên ô tô của CSGT.

Hiện trường vụ TNGT ban đầu vẫn còn hai chiếc xe mô tô

Trong lúc 2 bên giằng co qua lại, Qua đã "dùng chỏ húc vào người Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh, khiến anh này té ngã ra sau", theo thông tin từ Công an TP Quy Nhơn cung cấp. Ngay lập tức, CA phường Ngô Mây đã khống chế, đưa Qua về cơ quan xử lý theo quy định.

Trong sáng 8-11, CSGT Công an TP Quy Nhơn xác định được chủ xe mô tô 77L1-303.79, trong vụ TNGT đã bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã mời chủ xe này đến trụ sở để xác minh, xử lý theo đúng quy định.

Công an TP Quy Nhơn cũng thông tin, thời điểm trước khi xảy ra vụ TNGT trên, Tuấn điều khiển mô tô 77L1-938.49 chở theo Qua và Tuyển từ quán nhậu trên đường Diên Hồng đi ra, khi đến địa điểm trên thì va chạm với mô tô 77L1-303.79. Khi giằng co với CSGT, Qua có biểu hiện say xỉn.

Sáng cùng ngày (9-11), trao đổi với phóng viên, Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP Quy Nhơn, cho biết thêm: “Làm việc với công an, Qua và Tuyển cũng đã nhận sai trái của mình rồi. Bây giờ, hướng xử lý tiếp theo của chúng tôi ở mức độ giáo dục là chính, để cho 2 thanh niên này nhận ra điều này. Từ đó để dư luận hiểu rõ được bản chất của vấn đề".

Còn với người chia sẻ các thông tin, hình ảnh, clip trên mạng xã hội, lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn cho biết sẽ mời đến để xử lý. “Đăng tải lên như vậy làm cho dư luận trái chiều, nhìn từ một phía thôi…”, ông Long nói.

Những người trong cuộc nói gì?

Chiều 9-11, trao đổi với phóng viên, Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh (thuộc Đội CSGT TP Quy Nhơn) - nhân vật trong clip “CSGT tự té ngã khi giằng co với người tham gia giao thông”, khẳng định, không có chuyện mình diễn cảnh “tự té ngã” như cộng đồng mạng đang xôn xao những ngày qua.
CSGT “tự té ngã ra đường” là do bị chỏ vào người (!?) ảnh 2 Thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh (bìa trái) trong clip
“Trước đó có trời mưa lớn, đường trơn trượt cộng thêm lực đẩy cùi chỏ của anh Qua (tức Phạm Thanh Qua - người đã giằng co với CSGT TP Quy Nhơn vào tối 7-11 _ PV) nên tôi mất thế mới ngã ra đường như vậy. Tôi khẳng định là không có biểu diễn gì hết”, lời của Thiếu úy Linh.

Cũng theo ông Linh, cú ngã không làm cho ông bị thương tích hay xây xát gì hết.

Còn Thiếu tá Phan Đình Điểm, Phó Đội trưởng đội CSGT TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã yêu cầu Thiếu úy Linh làm báo cáo tường trình về vụ việc.

Báo cáo của Thiếu ủy Linh cũng cho thấy, anh bị húc chỏ vào ngực theo phản xạ, cộng thêm đường trơn trượt nên mới ngã ra đường. 

“Chúng tôi đã có báo cáo cụ thể về vụ việc gửi lên lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn.”, Thiếu tá Điểm nói.

PV Báo SGGP cũng đã liên hệ với anh Phạm Thanh Qua (người giằng co với CSGT TP Quy Nhơn vào tối 7-11) để thông tin đến bạn đọc được khách quan hơn.

CSGT “tự té ngã ra đường” là do bị chỏ vào người (!?) ảnh 3 CSGT và thanh niên đang giằng co từ vụ TNGT vào tối 7-11 ở đường Diên Hồng (TP Quy Nhơn)

Qua điện thoại, anh Qua cho biết: “Do mấy anh CSGT đã để xe gây tai nạn, là chiếc SH (BKS 77L1-303.79), được đi trong khi lại muốn giữ xe của tụi em, nên em mới cản trở, không cho đưa xe của tụi em lên ô tô của CSGT”, Qua giải thích.

Anh Qua cũng khẳng định, trong lúc tranh cãi nhau, anh không thúc cùi chỏ vào CSGT. “Lúc đầu là em đứng bên kia đường, do thấy chiếc SH gây tai nạn lại được cho đi nên em thấy bất bình, chỉ đi đến để hỏi lý do thôi, chứ không hề có ý muốn chống đối gì hết”, Qua nói.

>> Clip cảnh té ngã của Thiếu úy Linh:

Tối 7-11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số thông tin, hình ảnh quanh clip về CSGT giằng co với 1 người dân đi đường. Đoạn clip dài 4 phút 30 giây.

Sau đó, clip được đăng tải, phát tán với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook.

Tin cùng chuyên mục