Cùng hưởng lợi

SGGP
- Sau thời gian đua tăng tốc, tới giờ các sàn thương mại điện tử xứ mình đã phân nhóm rõ. Sàn dẫn đầu có lượng truy cập trong quý 4-2020 là gần 70 triệu lượt. Tổng lượng truy cập của 3 sàn kế tiếp vẫn thấp hơn đáng kể so với sàn dẫn đầu. 

- Cách đây một năm, có thông tin 2 sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp nội dự định sáp nhập để tăng vị thế và sức mạnh. Chuyện đó giờ ra sao?

- Hai bên không có tiếng nói chung, vì khác nhau về tầm nhìn và lợi ích. Không sáp nhập được cũng là nguyên nhân lớn khiến họ tụt lại. Tuy vậy, mỗi sàn vẫn có thế mạnh riêng, hứa hẹn tiếp tục sự cạnh tranh đa dạng. Sau nhiều năm xuất hiện thương mại điện tử ở Việt Nam, quy mô thị trường đã tăng rõ bự. Dự báo của nhiều nhà phân tích, tới 2025, thương mại điện tử xứ mình đạt cỡ 43 tỷ USD, xếp thứ ba Đông Nam Á.

- “Chợ mạng” ngày càng bự ra, vậy chất lượng ra sao?

- Sau thời gian chỉ khuyến mãi để mở rộng thị phần, các sàn đều tập trung vào chất lượng dịch vụ. Thời gian giao hàng được rút ngắn, hàng hóa đảm bảo về xuất xứ và chất lượng. Các khiếu nại về hàng giả ít dần đi, do chuẩn mực ngày càng chặt chẽ. Khi cơ quan quản lý thích ứng kịp với kinh tế số, cả ngân sách, doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng sẽ cùng hưởng lợi. 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giữ dòng chảy mạnh

- Điều thú vị được khán giả đánh giá cao ở SEA Games 31 lần này tại xứ mình là nhiều môn thi đấu được đưa về các tỉnh. Cơ sở vật chất được đầu tư căn cơ, tổ chức thi đấu nhịp nhàng bài bản càng làm khán giả phấn khích. Các nhà thi đấu, sân vận động ở Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc… cùng Hà Nội đều đầy ắp người hâm mộ. 

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Bản lĩnh thể thao Việt Nam

Ở thời điểm trước khi SEA Games 31 kết thúc 4 ngày, Đoàn thể thao nước chủ nhà Việt Nam đã vượt chỉ tiêu giành 140 HCV đã đăng ký trước đó và gần như lần thứ 2 trong lịch sử tham dự đại hội dẫn đầu bảng xếp hạng toàn đoàn.