
Chắc chắn rằng, trong niềm đam mê và sở thích của mình về ô tô thì trong danh sách các siêu xe của Nhật Minh sẽ không dừng lại ở hàng “một con số” mà trong tương lai gần, danh sách siêu xe sẽ ở từ hàng “hai con số” trở lên. Dưới đây, chúng ta có thể ngắm một số siêu xe trong gara của Minh “Nhựa”...

Một góc trong gara siêu xe của Nhật Minh
Bugatti Veyron: Đắt nhất trong dàn xe của Minh “Nhựa” là siêu phẩm Bugatti Veyron đời 2008. Các tay chơi ước tính sau khi nộp các loại thuế, trị giá của siêu xe này có thể lên tới hơn 40 tỷ đồng, thậm chí là 60 tỷ đồng. Bugatti Veyron - siêu xe thể thao của Bugatti Automobiles S.A.S không chỉ được bình chọn là “Xe của thập kỷ” (2000-2009), mà còn được vinh danh là “ông hoàng tốc độ”. Bugatti Veyron là chiếc xe thương mại đầu tiên được gắn động cơ W16, công suất vượt ngưỡng 1.000 mã lực. Động cơ của xe được chế tạo thủ công tại Đức với dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp mang đến công suất 1.001 mã lực tại 6.000vòng/phút và mô-men xoắn 1.250Nm từ 2.200-5.500 vòng/phút. Từ khi ra đời vào năm 2005 đến nay, Veyron là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ của xe đua F1, sự xa xỉ của Bentley và độ tin cậy của Volkswagen. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của Bugatti dưới 2,5 giây, nhanh hơn 5/10 giây so với huyền thoại McLaren F1. Trong lúc đó, thời gian tương đương của Porsche 911 Turbo là 3,4 giây, Mercedes-Benz SLR 722 Edition là 3,5 giây hay siêu xe triệu đô Aston Martin One-77 đạt 3,6 giây. Ở tốc độ trên 200km/h, cánh gió sau còn có tác dụng cản gió, với khả năng nghiêng góc 55 độ chỉ trong 0,4 giây sau khi tài xế đạp phanh.

Ferrari 458 Italia: Ferrari 458 Italia phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại. Động cơ V8 mạnh mẽ kết hợp với hộp số bán tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau (RWD) giúp xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đến 3,4 giây, tốc độ cực đại đạt trên 325km/h. Động cơ thiết kế hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt góc 90 độ. Động cơ V8 mới của Ferrari 458 Italia sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và van xả. Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp, được thiết kế đặc biệt…
Xe chỉ mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 325km/h.

Siêu phẩm Aventador Lp700-4: Toàn bộ cabin của Aventador LP700-4 là một khối sợi carbon duy nhất bao gồm khung, nóc và toàn bộ sàn xe, từ đó giúp đảm bảo độ cứng đồng thời làm nổi bật độ chính xác trong khả năng xử lý. Quan trọng hơn, khối sợi carbon còn cho phép Aventador LP700-4 giảm tối đa trọng lượng và nâng cao độ an toàn cho người lái. Theo Lamborghini, cabin của Aventador LP700-4 chỉ nặng 147,5kg.
“Trái tim” của Aventador LP700-4 là động cơ V12 có dung tích xi-lanh 6,5 lít. Động cơ mới mang tên L539 đã được các kỹ sư tại trung tâm R&D Department của Lamborghini phát triển mới hoàn toàn. Ưu điểm chính của động cơ L539 chính là trọng lượng thấp, chỉ 235kg, kích thước nhỏ gọn và hiệu suất cao. Công suất tối đa mà động cơ 6,5 lít có thể tạo ra là 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 690Nm tại 5.500 vòng/phút. Chiếc xe chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc lên 100km/h và đạt tốc độ tối đa 350km/h.

(còn tiếp)