Cùng sướng

SGGP

- Chừng một năm trở lại đây, nhiều quán ăn quy mô nhỏ, nằm trong hẻm hốc cùng đột nhiên có doanh số tốt hơn hẳn trước. Nhưng có cái lạ là họ không đầu tư cho bàn ghế, trang trí nội thất, cũng không quảng cáo. Khách vẫn đông là do đâu?

- Điểm chung của những quán nhỏ này là xài ứng dụng đặt hàng, giao hàng qua mạng. Nếu nấu ngon, đảm bảo vệ sinh, khách hàng đã đặt mua sẽ chấm nhiều sao. Uy tín tốt, khách hàng sẽ ngày càng nhiều. Bởi vậy, họ chỉ chuyên tâm vào nấu nướng, không mất chi phí như cách đầu tư truyền thống.

- Quá hay. Kiểu mần ăn như vầy làm thay đổi thói quen tiêu dùng, giúp khách hàng được phục vụ tận nơi, với nguồn hàng đa dạng. Sự đánh giá minh bạch của cộng đồng tiêu dùng lại giúp người bán hàng tăng doanh thu, lợi nhuận một cách bền vững. Doanh thu tăng, lại có nguồn để khuyến mãi hoặc tăng thu nhập cho tài xế giao hàng.

- Cũng thỉnh thoảng có sự cố do hàng quán bị đối thủ cạnh tranh nói xấu, hoặc món ăn không còn nóng sốt do sự cố giao thông. Nhưng dòm chung, việc xài ứng dụng đặt món đã làm lợi cho nhà cung cấp công cụ thông minh, người bán món ăn, người giao hàng lẫn khách hàng. Cách thức này cũng giúp những “đặc sản nhà làm, món ngon má nấu” được nhiều người biết đến.

- Chữ tín là chính là nền tảng để những người làm ăn đàng hoàng và người tiêu dùng cùng sướng.

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Sự kiện & Bình luận

Hướng đến đích xa hơn

Bóng đá Việt Nam đã khép lại kỳ SEA Games 30 thật đáng nhớ khi giành tấm huy chương vàng sau nhiều thập niên mong chờ. Và càng đẹp hơn khi lần đầu tiên chúng ta giành cú đúp huy chương vàng cả bóng đá nam lẫn nữ với những chiến tích thật ấn tượng.