Cuộc thi sáng tác biểu trưng Chương trình bình ổn thị trường: Chọn 3 tác phẩm vào chung kết

Được sự chấp thuận của UBND TPHCM, Sở Công thương chủ trì và phối hợp với các sở - ngành có liên quan tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Chương trình bình ổn thị trường thành phố. Qua 2 lần phát động (tháng 6-2013 và tháng 1-2014), cuộc thi đã nhận được sự thu hút, quan tâm đáng kể của quần chúng, nhân dân TPHCM và các tỉnh bạn (Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Tây Ninh, Tiền Giang…). Đặc biệt có sự tham gia một số tỉnh miền Trung (Thừa Thiên - Huế, Nghệ An), miền Bắc (Hà Nội).

Được sự chấp thuận của UBND TPHCM, Sở Công thương chủ trì và phối hợp với các sở - ngành có liên quan tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Chương trình bình ổn thị trường thành phố. Qua 2 lần phát động (tháng 6-2013 và tháng 1-2014), cuộc thi đã nhận được sự thu hút, quan tâm đáng kể của quần chúng, nhân dân TPHCM và các tỉnh bạn (Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Tây Ninh, Tiền Giang…). Đặc biệt có sự tham gia một số tỉnh miền Trung (Thừa Thiên - Huế, Nghệ An), miền Bắc (Hà Nội).

Ngày 10-3-2014, Ban tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng Chương trình bình ổn thị trường thành phố đã tổ chức chấm giải vòng sơ tuyển. Cuộc thi có hơn 170 tác phẩm dự thi. Kết thúc vòng sơ tuyển, ban tổ chức loại 1 tác phẩm dự thi do vi phạm quy định thể lệ cuộc thi.

Ngày 11-3-2014, Hội đồng giám khảo cuộc thi tổ chức chấm giải, chọn ra những mẫu biểu trưng cho chương trình để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh tiêu biểu của chương trình, giúp người tiêu dùng nhận diện và tăng cường trách nhiệm của các doanh nghiệp có sản phẩm tham gia chương trình; đồng thời, hạn chế các hành vi lợi dụng tên tuổi, thương hiệu của chương trình để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của chương trình.

Mặt khác, việc xây dựng hình ảnh, dấu hiệu nhận diện Chương trình bình ổn thị trường thành phố còn là phương tiện để thúc đẩy, quảng bá hoạt động của chương trình, qua đó góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân về hiệu quả và ý nghĩa của chương trình.

Theo thể lệ cuộc thi, tác phẩm dự thi sau khi lọt qua vòng sơ tuyển sẽ tiếp tục được Hội đồng giám khảo cuộc thi tiếp tục xét chọn qua 3 vòng, cụ thể: vòng 1 chọn 10 tác phẩm, vòng 2 chọn 8 tác phẩm, vòng 3 chọn 3 tác phẩm.

Để đảm bảo tính công khai, minh bạch của cuộc thi, ban tổ chức sẽ công bố 3 tác phẩm dự thi lọt vào vòng xét giải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong 1 tuần. Trong thời gian này, trường hợp có khiếu nại, tố cáo và tranh chấp về bản quyền tác phẩm đoạt giải thì ban tổ chức sẽ thay thế tác phẩm đoạt giải này bằng tác phẩm khác ở vị trí liền kề.

Ban chỉ đạo và ban tổ chức dự kiến sẽ công bố mẫu tác phẩm đoạt giải cuộc thi sáng tác biểu trưng Chương trình bình ổn thị trường thành phố cuối tháng 3-2014 để phục vụ cho Chương trình bình ổn thị trường thành phố năm 2014 - 2015. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất là 60 triệu đồng, 7 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng vừa có buổi làm việc với Hội đồng giám khảo cuộc thi sáng tác biểu trưng Chương trình bình ổn thị trường TPHCM để thông qua 3 tác phẩm xuất sắc (mã số 7HL2, 7DL2 và 10BL2) được chọn vòng chung kết. UBND TPHCM giao Sở Công thương và các sở, ngành chức năng tiến hành những thủ tục cần thiết để chọn ra một tác phẩm xuất sắc nhất làm logo cho chương trình, sử dụng riêng cho các mặt hàng bình ổn sau hơn 10 năm triển khai thực hiện. Với logo này sẽ hạn chế các hành vi lợi dụng tên gọi, thương hiệu của chương trình để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của chương trình.

HÀN DŨNG

Tin cùng chuyên mục