Đã dọn sạch rác trên đường Nguyễn Văn Linh

Báo SGGP ngày 7-12-2015 có đăng bài “Rác ngập đường phố”, trong đó có phản ánh dọc hai bên vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TPHCM) có nhiều rác thải gây nhếch nhác, mất vệ sinh. Ông Đào Gia Vượng, Phó Chủ tịch UBND quận 7, vừa có công văn phản hồi như sau:

Có một bộ phận nhỏ khách vãng lai thiếu ý thức, vứt rác không đúng nơi quy định gây mất vệ sinh môi trường dọc hai bên vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh. Trong thời gian qua, UBND quận 7 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức tổng vệ sinh các điểm tồn đọng rác thải trên tuyến đường này nhiều lần. Qua đó, đã thu gom gần 25 tấn rác, treo 11 băng rôn tuyên truyền giữ vệ sinh môi trường, dựng 12 biển cấm đổ rác, xóa 150 biển quảng cáo sai quy định và khơi thông 14 nắp cống tắc nghẽn.

Sau khi nhận được phản ánh của Báo SGGP, UBND quận 7 đã chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết xong tình trạng tồn đọng rác dọc đường Nguyễn Văn Linh đoạn từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Trạm thu phí Phú Mỹ Hưng. Hiện nay, dọc trên tuyến đường này đã giảm được các điểm tồn đọng rác, nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Ngoài ra, nhằm đảm bảo xây dựng tuyến đường văn minh - mỹ quan đô thị trên địa bàn, UBND quận 7 sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tổng vệ sinh các điểm tồn đọng rác phát sinh (nếu có) và tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt những hành vi vi phạm về bỏ rác thải không đúng nơi quy định.

BAN BẠN ĐỌC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều đồng ruộng, vuông tôm ở huyện Cần Giờ đang được rao bán ào ạt

Đổ xô “săn” đất Cần Giờ

Về Cần Giờ, một huyện đảo của TPHCM những ngày này, đâu đâu cũng thấy người hỏi mua đất, nhà nhà cò đất, bán đất. Râm ran từ phà Bình Khánh đến tận trung tâm thị trấn Cần Thạnh là câu chuyện về đất! Cơn sốt đất Cần Giờ tăng vụt khi mới đây dự án đô thị lấn biển, bến cảng được thông tin rộng rãi.

Bạn đọc viết

Làn riêng, ưu tiên cho xe buýt cần thực tế

Cơ quan chức năng TPHCM vừa đề xuất dành làn riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, thu hút hành khách đi xe buýt, giảm kẹt xe. Thực tế, với mật độ giao thông rất lớn, cấu trúc đô thị với nhiều tuyến đường vốn đã hẹp, nếu giảm thêm diện tích một cách máy móc có thể gây ùn tắc giao thông. 

Cơ quan trả lời

Phản hồi từ bài viết Sốt đất theo dự án ảo trên Báo SGGP: Đã xác định nhóm người tạo kịch bản, thổi giá

Báo SGGP số ra ngày 21-3-2021 có bài Sốt đất theo dự án ảo, phản ánh tình trạng nhiều người kinh doanh bất động sản tung  tin đồn sẽ xây dựng sân bay Lai Hưng tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) khiến giá đất quanh khu vực này được thổi lên chót vót, có thời điểm tăng gấp 4 lần sau khi sang nhượng. 

Từ thư bạn đọc

Phường “làm ngơ” cho xây dựng nhà trái phép?

Trong đơn gửi đến Báo SGGP, bà Châu Thị Mỹ Chi (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM) trình bày: Năm 2011, tại phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận 7 và phiên phúc thẩm Tòa án nhân dân TPHCM đã ban hành bản án số 1485/2011/DS-PT bác đơn kháng cáo của bà N.T.C; y án sơ thẩm công nhận quyền sở hữu của bà Châu Thị Mỹ Chi đối với phần đất có diện tích 308,8 m2, thửa 283, tờ bản đồ số 5 ở xã Tân Thuận Đông, huyện Nhà Bè (nay là phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Ý kiến

“Chặt chém” giá trông giữ xe

Mặc dù TPHCM đã có quy định cụ thể về mức phí trông giữ xe ô tô, xe gắn máy trên địa bàn, thế nhưng nhiều bãi giữ xe vẫn ngang nhiên thu tiền cao hơn so với quy định. Thực trạng này diễn ra nhiều năm nay và công khai nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có cách giải quyết triệt để.