Đà Nẵng: Chậm triển khai các dự án nhà máy nước

Ngày 8-6, Ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng về tình trạng thiếu nước cũng như đưa ra các giải pháp trong thời gian tới. 
Nhà máy nước Cầu Đỏ. Ảnh: I.T
Nhà máy nước Cầu Đỏ. Ảnh: I.T
Theo đó, công ty đã đề xuất các phương án gồm: nâng công suất nhà máy nước Cầu Đỏ thêm 60.000m³/ngày đêm; đầu tư xây dựng nhà máy nước Hòa Trung công suất 10.000m³/ngày đêm; xây dựng nhà máy nước Hòa Liên công suất 120.000m³/ngày đêm.
Khi triển khai 3 dự án này, Dawaco đã gặp khó khăn do các dự án này có vốn nhà nước chiếm trên 30% (Dawaco là Công ty cổ phần có 60% vốn của nhà nước) nên các thủ tục đầu tư xây dụng cơ bản vẫn phải tuân thủ các quy định và quy trình của nhà nước, dẫn đến thời gian đầu tư xây dựng kéo dài.
Nếu theo kế hoạch này, thời gian đưa vào sử dụng phần xây mới của nhà máy nước Cầu Đỏ sớm nhất là tháng 6-2020; nhà máy nước Hòa Trung khoảng tháng 2-2019 và nhà máy nước Hòa Liên khoảng tháng 12-2020. 

Dawaco kiến nghị UBND TP Đà Nẵng xem xét và cho Dawaco hợp tác với các doanh nghiệp tiềm năng để thành lập doanh nghiệp thực hiện dự án nhà máy nước Cầu Đỏ, Hòa Trung, Hòa Liên.

Tin cùng chuyên mục