(SGGPO).- Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng và Tổ công tác 43 TP Đà Nẵng đã làm việc với khách sạn Ánh Nguyệt (39 Hà Bổng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) sau khi trên trang facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng" có phản ánh thông tin, một du khách nước ngoài bị nhân viên khách sạn Ánh Nguyệt đe dọa hành hung và có những lời lẽ xúc phạm khi vị khách này phàn nàn vì tiếng ồn làm mất ngủ.
Theo phản ánh của du khách tên Katelin Scanlan, quốc tịch Anh, là giáo viên tại Singapore. Khi đến Đà Nẵng và lưu trú tại khách sạn trên, thấy bên cạnh khách sạn lưu trú có công trình xây dựng gây tiếng ồn nên khách đề nghị trả lại phòng và yêu cầu khách sạn trả lại tiền. Tuy nhiên, sau khi khách sạn trả lại tiền, khách vừa lên phòng dọn hành lý thì nhân viên khách sạn đập cửa phòng và có những lời nói xúc phạm. Trong khi đó hành lý của khách rất nhiều nên không thể thu dọn và trả lại phòng ngay cho khách sạn.
Đại diện khách sạn Ánh Nguyệt giải trình vấn đề này: Khách đến nhận phòng tại khách sạn lúc 15 giờ ngày 7-3. Tại thời điểm đó, khách có phản ánh về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh, bộ phận lễ tân đã trao đổi, giải thích là đến 17 giờ sẽ hết tiếng ồn và khách đồng ý ở lại khách sạn. Đến sáng hôm sau, khách yêu cầu hoàn trả lại tiền do tiếng ồn công trình nên không ngủ được, lễ tân không đồng ý do khách đã sử dụng dịch vụ 1 đêm. Khách yêu cầu lễ tân gặp giám đốc khách sạn nhưng giám đốc không ở Đà Nẵng, lễ tân không cung cấp số điện thoại của giám đốc khách sạn do không thuộc thẩm quyền; song nhân viên lễ tân sau khi trao đổi thông tin với quản lý khách sạn đã cung cấp số điện thoại của quản lý cho khách để trao đổi. Sau khi trao đổi với khách, quản lý đã đồng ý hoàn trả tiền cho khách.
Còn về thông tin khách phản ánh nhân viên khách sạn lên đập cửa phòng và có thái độ, lời lẽ xúc phạm khách, đại diện khách sạn Ánh Nguyệt cho rằng trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên khách sạn có to tiếng nhưng không có thái độ hành hung hay lời lẽ xúc phạm khách như thông tin phản ánh. Vụ việc phát sinh có thể là do nhân viên đã có thái độ ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc của khách.
Cơ quan chức năng cho biết, đã liên hệ với du khách phản ánh để đối chứng, xác minh thông tin. Tuy nhiên, du khách này từ chối và đã rời khỏi Đà Nẵng để đi Ninh Bình lúc 23 giờ ngày 8-3. Vì vậy, Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng chỉ mới nghe thông tin từ một phía nên không đủ cơ sở để kết luận.
Sự việc chưa rõ ai đúng ai sai, nhưng điều này đã làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch TP Đà Nẵng.
Nguyên Khôi