Báo SGGP ngày 3-5-2013 có bài “Xử lý tài xế thiếu văn hóa và đạo đức nghề nghiệp”, phản ánh việc tài xế xe buýt Nguyễn Văn Hồng bắt nạt, chửi bới hành khách. Ông Văn Công Điểm, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng thuộc Sở GTVT TPHCM, vừa có văn bản phản hồi về việc này.
Qua kiểm tra, trung tâm xác định tài xế Nguyễn Văn Hồng có thái độ, lời nói thiếu văn minh lịch sự với khách nên quyết định xử phạt lỗi vi phạm này theo quy định tại khoản 18 Điều 6 Nội quy khai thác tuyến buýt hợp đồng đặt hàng thực hiện dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá. Nhắc nhở tài xế Nguyễn Văn Hồng chú ý lời lẽ trong giao tiếp; nghiêm chỉnh chấp hành các điều khoản trong nội quy khai thác tuyến, không để xảy ra trường hợp sai phạm như phản ánh vừa qua, gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín của ngành.
Để nâng cao chất lượng phục vụ vận tải hành khách công cộng trong thời gian tới, lãnh đạo trung tâm đã yêu cầu các đơn vị vận tải thường xuyên tổ chức những chương trình tập huấn cho nhân viên nhằm cải thiện mức độ hài lòng của người dân đối với xe buýt.
THI HỒNG