Đại học Cần Thơ trực tuyến khai giảng năm học mới

Sáng ngày 16-10, Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã khai giảng năm học 2021-2022 qua hinh thức trực tuyến. Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, cùng các lãnh đạo UBND các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Phát biểu tại buỗi lễ khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ biểu dương những nỗ lực năng động, sáng tạo đóng góp to lớn của Trường ĐHCT. Nổi bật là đóng góp đào tạo nguồn nhân lực, nhiều công trình nghiên cứu có giá trị, Trường ĐHCT đã chuyển giao nhiều ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến cho người dân và các địa phương vùng ĐBSCL.

 Đại học Cần Thơ trực tuyến khai giảng năm học mới ảnh 1 Sinh viên ĐHCT đưa sản phẩm nghiên cứu đến tham gia  Không gian đổi mới dành cho Nhà sáng chế - một dự án ĐHCT hợp tác với nước ngoài

“Trường ĐHCT vừa trải qua một năm học đặc biệt trong lịch sử hơn 55 năm xây dựng và phát triển. Thầy và trò của trường cũng như toàn ngành giáo dục phải chống chọi với những khó khăn mà đại dịch Covid 19 gây ra. Song, với tinh thần sáng tạo, chủ động linh hoạt nhà trường đã nhanh chóng thay đổi phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, vừa đảm bảo chất lượng giáo dục, vừa phòng chống hiệu quả dịch Covid 19”, GS TS Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường ĐHCT chia sẻ tại lễ khai giảng.

Được biết, hiện Trường ĐHCT đang tổ chức đào tạo 79 ngành bậc đại học, với qui mô đào tạo bậc đại học chính quy trên 37.000 sinh viên. Năm học vừa qua, ĐHCT đã cung cấp nguồn lao động lớn có chất lượng cao cho xã hội với trên 7.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ.

Năm học 2021-2022, ĐHCT đón nhận 6.700 tân sinh viên. Theo GS TS Hà Thanh Toàn, Trường ĐHCT cam kết nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đóng góp hiệu quả vào sự phát triển thịnh vượng, bền vững của cộng đồng với giá trị cốt lõi, đồng thuận, chuẩn mực sáng tạo trong năm học mới. Trường sẽ linh động điều chỉnh kế hoạch và hình thức giảng dạy phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid- 19. Nỗ lực tiến tới ký kết hợp tác toàn diện với các địa phương về đào tạo nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trường tập trung nguồn nhân lực để cải thiện nâng cao vị trí xếp hạng của trường, phấn đấu hoàn thành dự án nâng cấp trường với hiệu quả cao nhất để phát triển Trường ĐHCT đạt đẳng cấp quốc tế.

Tin cùng chuyên mục