Những tưởng Tập đoàn DaimlerChrysler sau khi bán phân nhánh Chrysler cho quỹ đầu tư Ceberus của Mỹ với giá 7,4 tỷ USD thì có thể có quyền sở hữu tên Daimler thế nhưng thực tế không đơn giản. Số là, cách đây gần nửa thế kỷ, thương hiệu Daimler của DaimlerChrysler đã được bán cho Jaguar cao cấp của Ford. Và theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán này, DaimlerChrysler chỉ được phép sử dụng nhãn hiệu Daimler cho các mục đích giao dịch, nhưng không được xem là một nhãn hiệu xe hơi, mà chỉ có Jaguar mới được quyền sử dụng nhãn hiệu này.
Để biết được kết quả chính xác nhãn hiệu Daimler sẽ được thay đổi hay không và thay đổi thế nào thì phải chờ đến ngày 4-10-2007 sắp tới khi đại hội cổ đông diễn ra tại Berlin, Đức. Có lẽ người dân Đức sẽ trở nên thất vọng bởi niềm tự hào của họ về “ông tổ” Karl Benz của ngành công nghệ ô tô của họ sắp sửa bị rơi vào quên lãng.
Nam Phương