Đắk Nông: Mang quan tài đến nhà con nợ để đòi nợ

Cho rằng bà N. nợ số tiền hơn 20 tỷ đồng nhưng không chịu trả nên nhiều người đã mang quan tài đến nhà người này để gây áp lực, đòi nợ.

Sáng 18-11, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nhóm người mang quan tài vào nhà một người dân. Sau đó, một người phụ nữ dùng loa liên tục yêu cầu “trả lại tiền”. Sự việc xảy ra có rất đông người dân đến xem, bên cạnh đó lực lượng công an cũng có mặt để đảm bảo trật tự.

Nhiều người mang quan tài đến nhà bà N. gây áp lực để đòi nợ
Theo ông Tạ Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Đức Minh (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông), sự việc xảy ra tại thôn Vinh Đức (xã Đức Minh). Theo đó, vào  khoảng 13 giờ 30 ngày 17-11, một nhóm người đã mang quan tài đến nhà bà B.T.T.N. để đòi nợ. Theo giấy tờ thì bà N. nợ nhóm người này số tiền hơn 20 tỷ đồng.

“Khi sự việc xảy ra, tôi đã đề nghị lực lượng công an xã xuống nắm bắt tình hình, đảm bảo trật tự không để người dân tập trung đông người, đồng thời mời những người liên quan về UBND xã làm việc”, ông Quyền cho biết thêm.

Quan tài được đặt ngay trong sân nhà bà N
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Đắk Mil cho biết, trước đó nhiều người dân đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi của bà N. Tuy nhiên, qua xem xét, đây là các quan hệ dân sự, chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan chức năng đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa.

Tin cùng chuyên mục