Danh ca Lệ Thu qua đời, hưởng thọ 78 tuổi

Danh ca Lệ Thu đã qua đời lúc 19 giờ ngày 15-1 (giờ địa phương tại Mỹ) sau thời gian chống chọi với Covid-19. Bà hưởng thọ 78 tuổi.
Danh ca Lệ Thu

Trước đó, ngày 30-12-2020, danh ca Lệ Thu được gia đình đưa đến Bệnh viện Memorial Coast (California, Mỹ) trong tình trạng nguy kịch vì mắc Covid-19. Bà nằm phòng điều trị tích cực (ICU) trong tình trạng phổi không hoạt động, dùng máy trợ thở hoàn toàn. Bà đã ra đi trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và nhiều khán giả ái mộ.

Danh ca Lệ Thu tên thật là Bùi Thị Oanh, sinh ngày 16-7-1943 tại Hải Phòng và trải qua thời thơ ấu ở Hà Đông. Bà là một trong những giọng ca đặc biệt được công chúng yêu mến nhiều năm qua, rất thành công với các ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa...

Nổi tiếng với giọng ca khàn ấm, âm vực rộng, danh ca Lệ Thu ghi dấu rất riêng các ca khúc: Nước mắt mùa thu (Phạm Duy), Thu, hát cho người (Vũ Đức Sao Biển), Xin còn gọi tên nhau (Trường Sa)... Đặc biệt, Thu, hát cho người là một trong những ca khúc in đậm dấu ấn của giọng hát của bà. 

Năm 1980, danh ca Lệ Thu sang Mỹ định cư cùng gia đình và vẫn ca hát không ngơi nghỉ cho đến khi về già. Thời gian trước khi bệnh nặng, thỉnh thoảng, bà về nước tham dự các đêm nhạc, làm giám khảo các cuộc thi.

Tin cùng chuyên mục