ĐBSCL: Xuống giống hơn 400.000ha lúa thu đông

Chiều 20-8, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, những ngày qua nông dân các huyện trong tỉnh đã tranh thủ xuống giống lúa thu đông được hơn 101.000/119.100ha theo kế hoạch đề ra. Trong đó, một số nơi gieo sạ sớm như ở huyện Thanh Bình, Tháp Mười…, lúa thu đông bắt đầu trổ bông với hàng ngàn héc ta.

Trong khi đó, Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT) cho hay, đến thời điểm này, toàn vùng ĐBSCL đã xuống giống được hơn 400.000ha trong kế hoạch sản xuất khoảng 700.000ha lúa thu đông của năm 2021. Từ nay đến cuối tháng 8, sẽ xuống giống dứt điểm các diện tích còn lại. Cũng theo Cục Trồng trọt, năm 2021 dự báo lũ dao động ở mức thấp nên sản xuất lúa thu đông đảm bảo an toàn. 

Ngoài ra, cái lợi của lúa thu đông là thu hoạch vào thời điểm mà thế giới thiếu gạo, nên thường bán được giá. Chất lượng gạo của vụ thu đông cũng khá tốt, vì vậy không chỉ mang lại thu nhập cao cho nông dân mà còn chủ động được gạo chất lượng để các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu. Cục Trồng trọt khuyến cáo các địa phương tăng cường sử dụng giống lúa thơm và lúa chất lượng cao khoảng 80% diện tích; lúa trung bình 10%, còn lại là nếp.

Tin cùng chuyên mục