Điểm danh những loại sữa hạt vừa lành mạnh lại vô cùng thơm ngon

Lâu nay, sữa hạt là một trong những đồ uống được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, dễ uống và đặc biệt giá trị dinh dưỡng từ các loại hạt khiến nó trở thành thức uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe được người tiêu dùng quan tâm lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những loại sữa hạt ngon, bổ dưỡng đang có mặt trên thị trường hiện nay nhé.

Sữa Hạt Óc chó

Hạt Óc chó (quả Óc chó) vốn được mệnh danh là “vua của các loại hạt” bởi giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại rất tốt cho sức khỏe. Trong hạt Óc chó có chứa một số vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng cơ thể như: Vitamin E, vitamin B6, axit folic, đồng, mangan, phốt pho…. Đồng thời loại hạt này giàu chất béo như các axit béo omega-3, axit béo omega-6,… nên nó là loại thực phẩm vừa giàu năng lượng lại tốt cho sức khỏe tim mạch, làm giảm viêm và ngăn cản sự tích tụ mảng bám trong thành mạch...

Với những lợi ích nổi bật đó, hạt Óc chó thường được lựa chọn để bổ sung dưỡng chất tốt cho cơ thể bằng cách ăn trực tiếp như một món ăn nhẹ hay chế biến thêm vào món salad, mì ống, ngũ cốc ăn sáng, súp, các món nướng…. Vài ba năm trở lại đây, loại hạt này càng được ưa chuộng khi chế biến dưới dạng sữa hạt, bởi nó dễ dàng thưởng thức.

Sữa Hạt Macca

Nếu như hạt Óc chó được mệnh danh là vua các loại hạt, thì hạt Mắc ca cũng không kém phần với danh xưng “Nữ hoàng của các loại hạt” bởi cũng mang nhiều giá trị phòng bệnh. 

Hạt Mắc ca dồi dào chất béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm Cholesterol và Tri-glyceride, tốt cho tim mạch. Các chất chống oxi hóa Flavonoid và Vitamin E có trong loại hạt này giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch…

Loại hạt này có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến cùng món ăn, tuy nhiên để thay đổi khẩu vị cũng như giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất thì sữa hạt Mắc ca là gợi ý lý tưởng hàng đầu không thể thiếu trong thực đơn đồ ăn – thức uống của bạn.

Sữa Hạt Hạnh nhân

Sữa hạt Hạnh nhân ngày càng trở nên quen thuộc với những người chuộng lối sống lành mạnh cùng chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Chứa nhiều vitamin nhóm B, khoảng chất và chất xơ, hạt Hạnh nhân giúp chuyển hóa năng lượng hiệu quả, tốt cho hệ tiêu hóa, góp phần kiểm soát cân nặng, thon gọn vóc dáng.

Không chỉ đem lại giá trị dinh dưỡng cao, sữa hạt Hạnh nhân còn được ưa chuộng bởi hương vị thanh mát, mang đến cảm giác nhẹ lành dễ chịu. Hương vị đó giúp sữa hạt Hạnh nhân có thể dễ dàng kết hợp để tạo ra nhiều thức uống đa dạng, như trà sữa, café,…

Hiện nay các dòng sữa TH true NUT do Tập đoàn TH sản xuất trên thị trường đang được ưa chuộng bởi nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, trong đó nổi bật là sự kết hợp mang tính khoa học giữa sữa tươi sạch của trang trại TH và sữa từ các loại hạt mang lại nguồn dưỡng chất dồi dào, đa dạng. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng đường mà dùng vị ngọt tự nhiên từ quả chà là, góp phần cân chỉnh thói quen sử dụng đồ uống tốt cho sức khỏe mà vẫn giữ nguyên vị ngon đặc trưng của các loại hạt. Với hương vị nhẹ lành đặc trưng của bộ hạt cao cấp, TH true NUT chẳng những thơm ngon khi uống liền mà còn rất hấp dẫn khi kết hợp cùng các món khác như ngũ cốc, trà sữa, cafe… hoặc dùng làm nguyên liệu để làm bánh, sữa chua, kem khiến những tín đồ của lối sống “healthy” thỏa sức sáng tạo thực đơn của riêng mình.

Không chỉ sản xuất những dòng sữa hạt quen thuộc như sữa hạt Óc chó, sữa hạt Mắc Ca, sữa hạt Hạnh nhân, Tập đoàn TH còn sáng tạo sữa hạt kết hợp dưỡng chất thiên nhiên tốt cho sức khỏe và vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam là sữa Hạt và Gấc, sữa Hạt và Nghệ hay sữa Hạt và Gạo lứt đỏ. Trân trọng những tác dụng tuyệt vời của gấc, nghệ và gạo lứt đỏ đối với sức khỏe con người như tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa, duy trì vẻ đẹp tươi trẻ, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, Tập đoàn TH đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm đặc biệt này, để người sử dụng có thể hấp thu những tinh túy được chắt lọc từ thiên nhiên một cách nhẹ nhàng và thơm ngon hơn.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trở nên phức tạp khi xuất hiện những biến chủng mới nguy hiểm và lây lan nhanh, việc nâng cao hệ miễn dịch để tăng cường sức khỏe, phòng, chống bệnh là điều vô cùng cần thiết. Việc sử dụng những đồ uống trong ngày hè nóng nực này không chỉ là giải khát mà chúng ta nên tận dụng triệt để những giá trị dinh dưỡng của những loại đồ uống để tăng sức đề kháng, trong đó những loại sữa hạt kể trên là đồ uống cực kỳ lý tưởng cho cơ thể của chúng ta từ người khỏe mạnh cho đến người bệnh bởi nó là đồ uống lành mạnh, nhẹ nhàng với dưỡng chất quý từ các loại hạt có khả năng phòng, chống bệnh, tăng sức đề kháng cơ thể.

Tin cùng chuyên mục