Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) ngày 29-1 cho biết đa số những công ty Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại các thị trường mới nổi ở nước ngoài trong năm nay chọn Việt Nam là điểm đến tốt nhất.
Theo KITA, trong số 537 công ty Hàn Quốc tham gia khảo sát, 49% cho biết họ có kế hoạch phát triển kinh doanh tại Việt Nam trong năm nay. Các công ty có thể lựa chọn 5 nước trong danh sách 32 quốc gia có tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 3% trong 3 năm trở lại đây, thu nhập tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người tối thiểu 1.500 USD và quy mô dân số hơn 15 triệu người. Với 37,4% và 30%, Indonesia và Thái Lan lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3 trong số các thị trường ưa thích nhất của doanh nghiệp Hàn Quốc. Tiếp đến là Malaysia với 28,5% và Thổ Nhĩ Kỳ 20,7%.
KHÁNH MINH