Yêu cầu phá dỡ các công trình vi phạm ở Điền Viên Thôn

* Kỷ luật một loạt cán bộ liên quan tới công trình 8B Lê Trực
Yêu cầu phá dỡ các công trình vi phạm ở Điền Viên Thôn

* Kỷ luật một loạt cán bộ liên quan tới công trình 8B Lê Trực

(SGGPO). - Ngày 8-3, liên quan tới sự việc 57 biệt thự xây dựng không phép trong khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn (ở xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội), UBND huyện Ba Vì đã có quyết định yêu cầu chủ đầu tư tự phá dỡ, trường hợp nếu cố tình không chấp hành, chính quyền huyện sẽ tổ chức cưỡng chế phần sai phạm.

Một góc khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn với nhiều công trình không phép.

Đồng thời, UBND huyện Ba Vì cũng đã giao nhiệm vụ cho lực lượng Thanh tra xây dựng, Quản lý đô thị, Tài nguyên Môi trường huyện Ba Vì cùng UBND xã Yên Bài lập đoàn kiểm tra, thanh tra toàn diện Điền Viên Thôn để sớm có báo cáo UBND TP Hà Nội.

Theo ông Bạch Công Tiến - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, qua công tác rà soát, những biệt thự này đều không có giấy chứng nhận sử dụng đất nhưng chủ đầu tư đã tự ý xây dựng công trình xây dựng không xin phép các cơ quan chức năng nên trước mắt chính quyền địa phương sẽ yêu cầu chủ đầu tư chủ động phá dỡ những công trình vi phạm. Bên cạnh đó, Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã lập đoàn công tác làm việc với UBND huyện Ba Vì và khảo sát hiện trường để đề xuất các phương án xử lý đối với 57 biệt thự xây dựng trái phép ở Điền Viên Thôn.

Điền Viên Thôn được chủ đầu tư là công ty cổ phần Thăng Long Xanh đưa vào khai thác, sử dụng từ năm 2012. Thậm chí, lâu nay, chủ đầu tư còn quảng cáo và rao bán rầm rộ các căn biệt thự 2 tầng và các nhà kiểu 3 gian truyền thống ở Điền Viên Thôn với giá hơn 1 tỉ đồng/căn. Tuy nhiên dù đã được đưa vào sử dụng và kinh doanh hơn 3 năm nay nhưng toàn bộ khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn được xây dựng trên đất đồi với diện tích khoảng 4,8 ha chưa được cấp quyền sử dụng đất và chưa được cấp phép xây dựng.

* Trong khi đó, liên quan tới những sai phạm trong việc xây dựng công trình cao ốc số 8B phố Lê Trực (quận Ba Đình, Hà Nội), cơ quan chức năng của Hà Nội đã có quyết định xử lý kỷ luật một loạt cán bộ có liên quan.

Ông Nguyễn Cương Quyết (Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình) bị kỷ luật giánh chức và điều chuyển công tác khác; ông Phạm Hùng Phương (Phó đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình) bị kỷ luật giáng chức, chuyển công tác khác, không giao nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng; ông Hoàng Ngọc Vinh (Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng) và ông Lê Văn Đức (chuyên viên phòng Quản lý cấp phép, Sở Xây dựng) cùng bị hình thức kỷ luật khiển trách.

Ngoài ra, cơ quan quản lý cũng ra hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Tiến Dũng (nguyên tổ trưởng Thanh tra xây dựng phường Điện Biên); kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với ông Phạm Quốc Hùng (chuyên viên thanh tra xây dựng quận Ba Đình); kỷ luật cảnh cáo, chuyển công tác đối với ông An Quốc Việt (cán bộ Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình) và ông Nguyễn Ngọc Anh (chuyên viên Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình).

Quận ủy, UBND quận Ba Đình đã quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) vì có trách nhiệm trong việc để ra vi phạm trật tự xây dựng tại tòa nhà 8B phố Lê Trực.

Trước đó vào ngày 6-3, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Ba Đình tiến hành cưỡng chế cắt ngọn công trình cao ốc số 8B phố Lê Trực vì vi phạm chiều cao và diện tích xây dựng.

MINH KHANG

>> Thêm một resort không phép ở Ba Vì

Tin cùng chuyên mục