200 cây và 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội

200 cây và 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản đã có mặt tại Hà Nội

(SGGPO).- Trong buổi họp báo về hoạt động giao lưu văn hóa Nhật bản và lễ tiếp nhận hoa anh đào do Nhật bản trao tặng được tổ chức sáng 17-3 tại Hà Nội, Sở VH-TT-DL Hà Nội cho biết  200 cây và 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản đã có mặt ở Hà Nội sẵn sàng khoe sắc.

Theo chuyên gia trang trí và thiết kế hoa anh đào, người đã từng tham dự rất nhiều hoạt động trưng bày và trang trí hoa, không gian hoa anh đào của Nhật trên thế giới cho biết, việc bài trí hoa tại khu vực xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm sẽ được thực hiện theo không gian mở. Như vậy du khách vừa có thể chiêm ngưỡng, vừa có thể tận hưởng không gian văn hóa đặc biệt của loài hoa mang đặc trưng của đất nước mặt trời mọc này.

10.000 cành hoa và 200 cây hoa anh đào đã có mặt tại Hà Nội sẵn sàng cho lễ trao tặng.

Cùng đó, trong suốt 2 ngày diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật của Việt Nam và Nhật Bản cũng sẽ được tổ chức. Riêng phía Nhật Bản có 4 đoàn nghệ thuật, trong đó có thể kể tới câu lạc bộ trống nổi tiếng hàng đầu Nhật bản với 20 em học sinh cấp 3 đến từ trường THPT Sagamihara; nhóm nhạc Momoiro Cloverz; ca sĩ chuyên hát nhạc hoạt hình Mizuki Ichiro...

Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết, hoạt động giao lưu văn hóa, trưng bày hoa anh đào lần này dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20-3. Tuy nhiên, nếu thời tiết Hà Nội thuận lợi, cây hoa anh đào vẫn giữ được vẻ tươi đẹp thì việc trưng bày có thể sẽ kéo dài thêm hai ngày 21 và 22-3.

Cùng với hoạt động giao lưu văn hóa, lễ tiếp nhận và trồng 200 cây hoa anh đào cũng sẽ được tổ chức tại công viên Hòa Bình, quận Bắc Từ Liêm. Theo ông Tô Văn Động, để đảm bảo số hoa này có thể phát triển tốt, ra hoa đẹp như ở nước bản xứ, toàn bộ số cây này đều được lấy từ vùng đất có khí hậu, thổ nhưỡng tương đồng với Việt Nam. Thêm nữa, cùng với việc trao tặng cây, phía Nhật bản có cử các chuyên gia sang Việt Nam để chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng và chăm sóc loài hoa này.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục