Đón máy khoan hầm TBM tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên

SGGPO
Sáng 31-10, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM tổ chức lễ đón máy khoan hầm TBM (robot đào ngầm) tại khu vực nhà ga Nhà hát thành phố của đường hầm phía Đông thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên. 

Tin liên quan

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến; Ngài Akito Takahashi, Phó Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) cùng đại diện các đơn vị thi công.

Đón máy khoan hầm TBM tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên ảnh 1 Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cùng đại diện các đơn vị thi công nhấn nút tại lễ đón robot TBM
Tuyến hầm phía Đông đi từ ga Ba Son, băng qua đường Tôn Đức Thắng, đường Ngô Văn Năm, đi qua khu vực 3a Tôn Đức Thắng, đi dưới đường Nguyễn Siêu, băng qua đường Hai Bà Trưng, đi giữa Nhà hát TP và khách sạn Caravell băng qua đường Đồng Khởi đến ga Nhà hát TP.
Tại lễ đón máy khoan, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, qua hơn 5 tháng thi công, máy khoan hầm TBM đã khoan hoàn tất 781m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm của tuyến hầm phía Đông. Trong quá trình thi công, các đơn vị tổ chức quan trắc, giám sát công tác định vị, thi công chính xác theo hướng tuyến và thi công an toàn tuyệt đối, đảm bảo yêu cầu về chất lượng cũng như tiến độ.

Sau khi hoàn thành việc đào ngầm tuyến hầm phía Đông, máy khoan TBM sẽ được tháo rời để di chuyển về nhà ga Ba Son tiếp tục đào tuyến hầm phía Tây từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP dài 781m và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7-2018. 

Đón máy khoan hầm TBM tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên ảnh 2 Máy khoan hầm TBM hầm phía Đông thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên về đến ga Nhà hát TP
Phó Trưởng Đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) Akito Takahashi cho biết, đây là lần đầu công nghệ khiên đào tiên tiến của Nhật Bản được sử dụng trong thi công tại Việt Nam, giúp giảm thiểu ảnh hưởng đến giao thông và đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực, cũng như hạn chế tác động tới các công trình lân cận.
Đón máy khoan hầm TBM tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên ảnh 3 Robot TBM
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP, Liên danh Tư vấn NJPT và Liên danh nhà thầu Shimizu- Maeda đã nỗ lực trong suốt thời gian thi công rất tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đúng tiến độ.

Đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đương đầu thử thách

- Chuyện một cầu thủ trẻ, tuyển thủ quốc gia xứ mình sang Pháp đá banh vừa có khởi đầu thuận lợi. Điều trái với dự đoán là đa phần khán giả nhà đều ủng hộ chuyến xuất ngoại này. Người hâm mộ bình tĩnh với đánh giá rằng bệ phóng ở giải hạng nhì là vừa sức.

Sự kiện & Bình luận

Khát vọng thành công

Fanpage của CLB Pau đang từ con số 23.000 lượt theo dõi đã vọt lên con số hơn 200.000 lượt chỉ trong vòng 2 ngày kể từ khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam chính thức trở thành cầu thủ của đội bóng bé nhỏ đang chơi tại giải Ligue 2 của nước Pháp. 
" />