V-league Petro Vietnam Gas 2007- Vòng 13, ngày 27-5

Đồng Tháp - Hà Nội ACB 3-1 (Sân Cao Lãnh) : Cú ngược dòng ngoạn mục

Đồng Tháp - Hà Nội ACB 3-1 (Sân Cao Lãnh) : Cú ngược dòng ngoạn mục ảnh 1

Betinez (27, HN.ACB) kiểm soát bóng trước sự áp sát của Văn Ngân (8, ĐT). Ảnh : Nguyễn Đạt

Trận đấu bắt đầu chưa được 1 phút thì khán giả trên sân Cao Lãnh đã bất ngờ chết lặng sau bàn thắng quá nhanh của đội khách Hà Nội ACB từ cú đánh đầu của Benitez (27). Sau bàn thua, đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình, và liên tục các mũi nhọn Thanh Bình (10), Maxwell (26) đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng các cơ hội đều bất thành.

Trước sức ép của đội chủ nhà, Hà Nội ACB vẫn không nao núng khi tổ chức phòng thủ khá chắc chắn, trong đó, vai trò chỉ huy của Mạnh Dũng (30, HN.ACB) phối hợp với Hassan (14) cản phá khá thành công. Tuy nhiên, nếu ở phút 14, trọng tài Văn Hiền bắt chính xác thì đội Đồng Tháp có quả phạt 11m sau pha truy cản của Hassan (14, HN.ACB) đối với Bosango (9, ĐT) trong vòng 16m50, đáng tiếc là tình huống này đã bị bỏ qua.

Với quyết tâm tìm cho được bàn thắng, đầu hiệp 2, ban huấn luyện chủ nhà thay vào sân 3 vị trí nhằm tăng cường hàng tấn công là Văn Nghĩa (19), Được Em (17), Viatcheslav (27). Đồng thời sự điều chỉnh của BHL Đồng Tháp khi kéo Phan Thanh Bình (10) vào vai trò kiến thiết tổ chức tấn công đã có hiệu quả ở phút 79.

Từ đường chuyền căng ngang của Thanh Bình (10), Viatcheslav (27) đã đánh đầu đưa bóng vào góc xa cân bằng tỷ số 1-1 trong tiếng reo hò của khán giả trên sân. Không dừng ở đó, phút 90+2, đường chuyền lần 2 vào trung lộ sau pha đá phạt góc của Việc Cường (2, ĐT), trung vệ Văn Pho (14, ĐT) lên tham gia tấn công đã đánh đầu nâng tỷ số 2-1. Hai phút sau (90+4), Đồng Tháp đã hoàn thành cú lội ngược dòng ngoạn mục sau cú chuyền phản công của Thanh Bình (10, ĐT) cho đồng đội Maxwell (26, ĐT) đi bóng qua TM Cường ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu. Nguyễn Nhân

Sân Nha Trang: K.Khánh Hòa - B.Bình Dương 0-1: Bản lĩnh thắng sức trẻ

Đến làm khách trên sân chủ nhà đang trong giai đoạn sa sút cần tìm một chiến thắng để tạo điểm dừng, HLV Lê Thụy Hải đã chủ động chọn lối chơi an toàn khi xây dựng hàng phòng ngự 5 người với bộ ba Trung Tuấn - Văn Hải - Đình Phước ở bên trong. Chính lối chơi như nhường hẳn khu trung tuyến ngay từ đầu của đội khách đã không khó cho K.Khánh Hòa áp đặt thế trận tấn công ngay từ đầu.

Các pha tấn công của chủ nhà thường tập trung ở hành lang phải do Tấn Tài (12) đảm trách đã thực hiện nhiều đường chuyền nguy hiểm vào vòng 16m50 của B.BD. Tuy nhiên, hàng thủ của B.BD trong trận này đã chơi khá tốt cùng sự lăn xả của Thế Anh đã hóa giải được các pha kết thúc sau cùng của K.KH. Sức ép ngày càng đè nặng khiến một số cầu thủ B.BD bị mất bình tĩnh và sa vào lối chơi rắn, nhất là tiền vệ phòng ngự Công Minh (22) vừa lãnh thẻ vàng đã phải bị trọng tài nhắc nhở sau đó. HLV Lê Thụy Hải đã phải tung Trường Giang vào sân (thay Vũ Phong) để hỗ trợ Công Minh bởi sức trẻ và sự càn lướt của cầu thủ trẻ này rất cần để đối phó với khu trung tuyến K.KH.

Sang hiệp hai thế trận không đổi khi sức ép vẫn thuộc về chủ nhà, nhưng B.Bình Dương lại là đội kiểm soát được thế trận. Anh Đức được tung vào sân từ phút 50 để thay Philani (chấn thương) và đã trở thành người hùng của B.BD khi ghi bàn thắng quý giá cho đội nhà 5 phút sau đó.

Từ pha đá phạt góc của Quang Thanh ở biên phải, Anh Đức bật cao hơn tất cả để hạ thủ môn Đức Hùng từ pha đánh đầu cận thành. Một phút sau, Nouhoum (24) có cơ hội san bằng tỷ số cho K.KH khi tâng bóng qua tầm tay của Thế Anh, may là Trường Giang kịp phá bóng cứu nguy trên vạch ngang khung thành.

Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng K.KH vẫn không làm được điều cần thiết là đưa bóng vào lưới đối phương và đành chấp nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà kể từ đầu giải. QUỐC CƯỜNG

Sân Hàng Đẫy: Hòa Phát HN- Hoàng Anh Gia Lai 1-0:“Hổ giấy” xuống đồng bằng

Hình ảnh oai hùng của HAGL bây giờ chỉ còn trong ký ức khi đội bóng phố núi thất thủ trận thứ 2 liên tiếp tại sân Hàng Đẫy. Nói ví von, sức mạnh của đội bóng do HLV Chatchai dẫn dắt với ước nguyện lấy lại ngôi vô địch V-League 2007 giờ quá tầm thường, giống hệt chú… “hổ giấy” hiền lành, ngây thơ khi phải hành quân xuống đồng bằng.

So với trận gặp HN.ACB, HLV Chatchai có một loạt xáo trộn khi ghìm chân Douhou, Duy Hoàng, Tăng Tuấn… lên ghế dự bị, trong khi tung cả bộ ba Thái Lan Dusit - Thonglao - Sakda làm xương sống đội bóng. Nhưng chưa kịp định hình lối chơi, HAGL đã nhận gáo nước lạnh gây choáng váng. Ngay phút 4, Das Silva xé toang hàng phòng ngự lỏng lẻo của HAGL khi phá bẫy việt vị thành công, lao xuống đối mặt với Quốc Việt rồi sửa bóng thành công vào góc xa mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn mở điểm, các học trò của HLV Vương Tiến Dũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu, đá kiểu rình rập trong khi HAGL thì vùng lên hòng tìm bàn gỡ hòa. Giữa hiệp 1, HAGL có ít nhất 3 cơ hội san bằng tỷ số nhưng “chân tiền” Minh Nghĩa lại quá vô duyên. Lối chơi cù nhầy, chủ yếu… phá là chính của Hòa Phát HN làm các học trò của HLV Chatchai bế tắc, thậm chí có người tỏ ra quá nóng đầu, liên tiếp “ăn miếng trả miếng” bằng những cú tắc hoặc lao vào nhau sẵn sàng ẩu đả. Dù thắng nhưng HLV Vương Tiến Dũng vẫn “càu nhàu” về cách điều hành của trọng tài Vũ Bảo Linh. Tướng Dũng cho rằng, ông “vua sân cỏ” này không hoàn thành nhiệm vụ, bỏ sót lỗi, đặc biệt là những pha đánh nguội thô thiển của HAGL. Gia Minh

Sân Thanh Hóa: H.Thanh Hóa- H.Huế 1-0: Khách xuống vực sâu

Mất Hoàng Đảm do bị treo giò nên đội chủ nhà thực sự thận trọng trong triển khai lối chơi. Trước một lối đá khá cầu toàn của đội chủ nhà, H.Huế có cơ hội chiếm ưu thế chủ động trong suốt hiệp 1. Tuy kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng những pha sóng gió nguy hiểm thực sự tạo được về phía khung thành của thủ môn Mykola cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Đầu tiên là cú sút như búa bổ của Đức Quý ở phút thứ 16, nhưng Mykola xuất sắc bắt gọn. 12 phút sau, từ pha hỗn loạn trong vòng cấm của H.Thanh Hóa, Thanh Tuấn có cơ hội dứt điểm nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Hiệp 2, đội chủ nhà mới tăng tốc bằng cách đẩy cao đội hình tấn công và điều đó đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng. Phút 49, sau một tình huống phạt góc, Thành Dũng đón bóng bật ra từ vòng cấm trước H.Huế liền tung cú sút bồi mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Ngay sau đó, H.Huế trả lời bằng pha đánh đầu ngay sát vạch 16m50 của Thanh Tuấn, thủ thành Mykola bó tay, nhưng bóng lại tìm đến xà ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ H.Huế. Bị đẩy vào thế cùng đường, HLV Đoàn Phùng (H.Huế) đưa ra một loạt điều chỉnh nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ, nhưng chính H.Thanh Hóa mới là đội có nhiều cơ hội hơn. Trận thua 0-1 đã khiến đội bóng cố đô như rơi xuống vực sâu. Việt Ba

Sân Quy Nhơn: P.Bình Định - TCDK.SLNA 0-1:Thắng như dự đoán

Đội bóng xứ Nghệ đến sân Quy Nhơn làm khách với tâm lý nặng nề, nhưng đội chủ nhà cũng chẳng khá hơn. Có thể ví trận đụng độ giữa P.BĐ với SLNA như cuộc chạm trán của “những người cùng khổ”, nhưng đội SLNA với quyết tâm chơi một trận tưng bừng để lấy lại thể diện đã áp đặt lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Công Vinh (9, SLNA) đã “nắn gân” TM Minh Quang (16, P.BĐ) bằng một cú sút xa nguy hiểm, nhưng Minh Quang đã hóa giải được. Đến phút thứ 14, tiền đạo Valdiney lại có cơ hội đối mặt với Minh Quang và một lần nữa, thủ thành của đội bóng đất võ đã giành chiến thắng. Khi trận đấu sắp kết thúc hiệp đấu thứ 1, tiền đạo Sarayoot có cú sút ở cự ly gần, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Sang hiệp 2, diễn biến của trận đấu cũng chẳng được cải thiện khi phần lớn các đợt tấn công từ phía hai đội đều thiếu sự sắc sảo và dễ dàng bị đối phương bẻ gãy từ khu vực giữa sân. Khi khán giả trên sân Quy Nhơn đã bắt đầu rời sân để ra về khi đinh ninh trận đấu sẽ có kết quả hòa thì bất ngờ ở phút thứ 89, cả Văn Dũng và Bruno đã buông lỏng Công Vinh, điều mà họ đã làm rất tốt suốt phần lớn thời gian của trận đấu, và chỉ chờ có thế, Công Vinh “rảnh chân” tỉa một đường chuyền đầy thuận lợi cho Valdiney (11, SLNA)  để tiền đạo này tung cú sút cận thành hạ gục thủ môn Minh Quang, mang về chiến thắng 1-0 quý giá cho đội khách TCDK.SLNA. ANH HIỂN

Tin cùng chuyên mục