Đưa kỹ thuật công nghệ vào việc theo dõi, xử lý vi phạm giao thông

(SGGP).- Ngày 8-1, Thành ủy TPHCM sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Tham dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang.

3 năm qua, thành phố xảy ra 12.925 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, đường thủy và đường sắt, làm chết 2.161 người, bị thương 11.687 người. Nguyên nhân dẫn đến TNGT chủ yếu do người dân vi phạm luật giao thông khi tham gia phương tiện (chiếm 80%), còn lại do lỗi kỹ thuật phương tiện và hệ thống hạ tầng không đảm bảo. Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang nói tuy tình hình giao thông ở TPHCM có nhiều chuyển biến tích cực, song lãnh đạo Thành ủy TPHCM vẫn chưa lấy làm hài lòng vì kết quả trên chưa tương xứng với nguồn lực, yêu cầu của thành phố. Cấp ủy, chính quyền ở một số quận huyện  làm chưa hết trách nhiệm…

Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang nêu yêu cầu thời gian tới, các sở ngành, quận huyện ở thành phố cần phải cụ thể, khoa học hơn trong cách làm. Đối với việc quy hoạch, giao đất để thực hiện các dự án phục vụ giao thông, cần rà soát, xem dự án nào cần thiết triển khai, hợp lý thì tiếp tục, dự án nào không khả thi thì mạnh dạn kiến nghị ngưng. Việc nâng cấp, bổ sung hạ tầng giao thông ở ngoại thành, cụ thể là vạch kẻ, biển báo, cột đèn tín hiệu… phải được hoàn thiện sớm. Cần sắp xếp lại vị trí, quy mô của các bến cảng. Ngoài ra, đưa kỹ thuật công nghệ vào việc theo dõi, xử lý vi phạm giao thông. Hiện nay, ngoài tuyến đường Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt, có thể đề xuất đầu tư, gắn camera phạt nguội trên nhiều tuyến đường...

PHẠM MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Các đơn vị chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị bị sạt lở

Ngày 17-10, ông Lê Hồng Hải, Giám đốc Công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, đơn vị đường sắt đã huy động nhiều cán bộ, công nhân cùng các phương tiện để khắc phục sự cố sạt lở trên tuyến đường sắt đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận