Đưa vào hoạt động “ụ tàu khô” đầu tiên

Đưa vào hoạt động “ụ tàu khô” đầu tiên

Ngày 15-7, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Công nghiệp Tàu thủy Sài Gòn (SSIC) đã đưa vào hoạt động “Ụ tàu khô” đầu tiên do người Việt Nam thiết kế và thi công. Đây là “ụ tàu khô” lớn nhất khu vực phía Nam được thiết kế bởi Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Cảng-Kỹ thuật Biển và xây dựng bởi Công ty Xây dựng công trình Thủy, có khả năng tiếp nhận sửa chữa tàu có trọng tải đến 25.000 DWT.

Ụ đóng tàu hiện đại tại Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn. Ảnh: CAO THĂNG

Ụ đóng tàu hiện đại tại Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn. Ảnh: CAO THĂNG

Theo ông Thái Văn Hùng, Tổng Giám đốc SSIC, trước đây các tàu có trọng tải đến 20.000 DWT muốn sửa chữa, đều phải đưa đi nước ngoài thực hiện bởi trong nước không có đủ điều kiện để làm. Chính vì vậy, việc đưa “ụ tàu khô” vào hoạt động sẽ giúp các chủ tàu Việt Nam không phải đưa tàu đi nước ngoài sửa chữa và qua đây cũng khẳng định ngành đóng và sửa chữa tàu của Việt Nam hoàn toàn có thể tiếp cận được các công nghệ cao, phục vụ đắc lực cho hoạt động của hệ thống cảng biển Việt Nam.

Ông Thái Văn Hùng cũng cho biết thêm, ngày 20-7-2011 tới đây, SSIC sẽ bàn giao tàu New Lucky VII cho tập đoàn Franbo Lines (Đài Loan - Trung Quốc). Đây là con tàu được đóng mới bởi SSIC có chiều dài 102.79m, rộng 17m, mớm nước 6,95m, tốc độ thực tế đạt 14,6 hải lý/giờ với tổng trị giá 72,2 triệu USD. Con tàu này là con tàu thứ 3 trong hợp đồng đóng mới tàu giữa SSIC và phía Đài Loan. Theo các chuyên gia về kinh tế biển, đây chính là một trong những lợi thế mà TPHCM có thể phát huy nhằm phát triển kinh tế biển của thành phố.

MINH NHIÊN

Tin cùng chuyên mục