

Đường Trường Chinh đã được nâng cấp, mở rộng hơn nhiều lần so với trước đây với mục đích chống kẹt xe và tạo cảnh quan đẹp ở khu vực cửa ngõ của thành phố. Đường đã được phân luồng cho xe con, xe du lịch, xe tải và xe hai bánh.
Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, nếu không có cảnh sát giao thông đứng chốt ở đầu đường thì kẹt xe vẫn xảy ra, kéo dài từ ngã ba Phan Huy Ích đến ngã ba Cộng Hòa. Tình trạng này có thể lý giải là:
-Đây là khu vực có lưu lượng xe hai bánh lưu thông dày đặc nhưng phần đường dành cho phương tiện này thì hạn chế.
- Đây là đoạn đường xe buýt lưu thông với lưu lượng cao và lưu thông trên phần đường dành cho xe hai bánh vốn thường bị ùn tắc vào giờ cao điểm.
- Tệ nạn lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán diễn ra phổ biến.
Vậy đâu là giải pháp giải quyết ùn tắc ở phần đường dành cho xe hai bánh? Theo tôi, Sở GTCC nên cho phép xe hai bánh lưu thông vào phần đường dành cho xe tải trong giờ cao điểm (xe tải bị cấm) giống như đã làm trên cầu Sài Gòn. Hơn nữa, cần giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trên đoạn đường này. Và cảnh sát giao thông nên làm hết chức trách của mình, nhất là trong giờ cao điểm. Không nên chỉ biết đứng nhìn khi mà luồng xe này trống rỗng, trong khi luồng xe kia lại bị ùn tắc.
Đào Hồng Nam (Q. Tân Bình)