Gần 50% sản lượng gỗ MDF sản xuất trong nước là của VRG

Theo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), trong số 17 nhà máy của 15 công ty chế biến gỗ của Tập đoàn, có 4 nhà máy sản xuất gỗ MDF với sản lượng trên 1 triệu m³ gỗ/năm. Bao gồm, Nhà máy Chế biến gỗ MDF Kiên Giang (dây chuyền 2), MDF Quảng Trị, MDF DongWha, Nhà máy Chế biến gỗ Kon Tum.
Sản xuất gỗ MDF tại Nhà máy MDF Quảng Trị
Sản xuất gỗ MDF tại Nhà máy MDF Quảng Trị

Nhờ sử dụng thiết bị tiên tiến, công nghệ châu Âu, tự động hóa cao, công suất thiết kế lớn nên gỗ MDF của VRG có chỗ đứng và thương hiệu tốt, chiếm gần 50% sản lượng sản xuất trong nước.

Các sản phẩm khác gồm: gỗ phôi, gỗ ghép tấm, gỗ tinh chế. Ngoài ra, VRG còn có 1 nhà máy cho thuê.

17 nhà máy này (công suất thiết kế khoảng 1,06 triệu m³gỗ/năm) đều nằm trong khu vực trọng điểm về chế biến gỗ cả nước là vùng Đông Nam bộ, kế đến ở Tây Nguyên, ven biển miền Trung và ĐBSCL.

Gần 50% sản lượng gỗ MDF sản xuất trong nước là của VRG ảnh 1  Sản xuất gỗ ghép tấm tại nhà máy của Công ty CP Gỗ Dầu Tiếng. Ảnh: Đ.L

Lĩnh vực chế biến gỗ của Tập đoàn VRG tăng đều cả về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận. Sản xuất năm 2020 tăng 40% so với năm 2016, sản lượng tiêu thụ tăng 18%, trung bình đạt 1,02 triệu m³/năm, trong đó, sản lượng MDF chiếm 75% tống lượng tiêu thụ. Doanh thu giai đoạn này cũng tăng đều từ 5.060 tỷ đồng lên 7.031 tỷ đồng.

Ngành chế biến gỗ góp phần quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch chung của Tập đoàn. VRG xác định, sản phẩm gỗ là một trong những mặt hàng chính của Tập đoàn vì có nhiều tiềm năng, triển vọng và lợi thế để phát triển; Là lĩnh vực có biên lợi nhuận khá tốt khi nhu cầu từ sản phẩm gỗ cao su được ưa chuộng.

Tin cùng chuyên mục