Gãy giò, gãi lưng

SGGP
- Trạm thu phí giao thông BOT ở Cai Lậy (Tiền Giang) lại có chuyện ùn tắc giao thông. Lần này, cánh tài xế chỉ nhất quyết đòi 100 đồng tiền lẻ thuộc về họ, nhưng nhân viên trạm thu phí không có tiền thối lại. Hai bên cự cãi, thế là dòng xe phía sau kẹt cứng.

- 15 tiếng đồng hồ mà phải xả trạm ba lần, rõ ràng là lùm xùm. Các tài xế chả ai thích phải đôi co trên đường. Kẹt xe thì họ mệt trước. Nhưng họ nhất quyết đòi công bằng. Phía sau 100 đồng là yêu cầu rõ ràng: phải dời trạm thu phí vô đúng chỗ của nó. Không thể đầu tư làm đường tránh mà lại thu phí trên quốc lộ.

- Nhưng Bộ Giao thông Vận tải vẫn giữ nguyên quan điểm không dời trạm. Lý của mấy ổng đưa ra là bộ ngành và địa phương đã thống nhất vị trí của trạm. Và mấy ổng cũng đã hạ mức phí, kéo dài thời gian thu phí gần gấp đôi. Tuy vậy, tài xế và nhiều người dân không đồng ý. Họ chỉ nói đơn giản là trạm thu phí đặt không đúng chỗ, nên bắt đóng phí là trật chìa.

- Cái lý của cuộc sống luôn thuyết phục hơn cái lý của cuộc họp. Mà hồi trước thống nhất ý kiến, giờ thấy không ổn thì họp lại điều chỉnh chớ có gì khó?

- Khó là ở chỗ chuyện “tế nhị” nào đó mà không tiện nói ra. Cái trật bậy không được sửa, nên rốt cuộc bị gãy giò mà chữa bằng cách... gãi lưng!

 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Toàn tưởng bở

- Có một thứ gần đây cứ bùng theo từng đợt, lôi kéo được nhiều người tham gia: “mua sắm hoàn tiền”. Theo mời gọi của một số trang mạng hoặc ứng dụng di động, tỷ lệ hoàn tiền lên đến 80% - 100%. Thực chất nó là cái chi?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Quy hoạch phố đi bộ cần đồng bộ

Nối tiếp các phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện (quận 1), phố ẩm thực Vĩnh Khánh (quận 4), nhiều nơi khác như quận 3, quận 10… cũng lên kế hoạch mở phố đi bộ, phố ẩm thực trên địa bàn. Tuy nhiên, điều gây lo lắng là việc “nhà nhà” đóng đường mở phố đi bộ, phố ẩm thực sẽ làm gia tăng tình trạng kẹt xe, nhất là trong bối cảnh diện tích đất dành cho giao thông (tính trên đầu người) ở TPHCM hiện rất thấp.

Sự kiện & Bình luận

Bài toán xã hội hóa SEA Games 31

Trong tuần qua, hạng mục sửa chữa lớn nhất để phục vụ SEA Games 31 là sân vận động Mỹ Đình đã được triển khai với ngân sách dự toán hơn 150 tỷ đồng. Mặc dù đây sẽ là kỳ SEA Games tiết kiệm nhất trong lịch sử khi trong 36 công trình phục vụ thi đấu chỉ có 2 công trình được xây dựng mới nhưng trong bối cảnh đặc biệt như hiện nay, kinh phí thực hiện vẫn là nỗi lo lớn của nước chủ nhà Việt Nam.