Giá cổ phiếu của DWAC tăng đột biến sau khi “bắt tay” với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Giá cổ phiếu của công ty Digital World Acquisition Corp. (DWAC) niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán New York (Mỹ) đã tăng đột biến, sau thông tin hợp nhất với Trump Media & Technology Group (TMTG) - công ty truyền thông mới thành lập của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Giá cổ phiếu của DWAC tăng đột biến sau khi "bắt tay" với ông Donald Trump. Ảnh: CNBC
Giá cổ phiếu của DWAC tăng đột biến sau khi "bắt tay" với ông Donald Trump. Ảnh: CNBC

Giá trị cổ phiếu của DWAC tại thời điểm kết thúc phiên giao dịch ngày 22-10 đạt mức 94,20 USD/cổ phiếu, tăng hơn gấp đôi mức giá trị trong các giao dịch ngày 21-10 và hơn 9 lần so với giá trị trong chiều 20-10 - thời điểm trước khi liên doanh trên được công bố thành lập.

Giới chuyên gia cho rằng sự gia tăng đột ngột kể trên dường như được thúc đẩy bởi những nhà đầu tư nghiệp dư, phản ánh tầm ảnh hưởng của ông Donald Trump, cũng như xu hướng ưa mạo hiểm trên thị trường chứng khoán hiện tại. 

Cổ phiếu của DWAC là cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trên nền tảng của dịch vụ tài chính đa quốc gia Fidelity (Mỹ) với hơn 30.000 lượt đặt mua vào sáng sớm. DWAC cũng là công ty được đề cập nhiều nhất trên nền tảng giao dịch nghiệp dư Stocktwits và được nhắc tới rộng rãi trên diễn đàn WallStreetbets của công ty công nghệ Reddit.

Tối ngày 20-10, công ty TMTG của ông Trump công bố kế hoạch hợp nhất với DWAC, đồng thời tuyên bố sẽ thành lập một nền tảng truyền thông xã hội mới được đặt tên là "TRUTH Social", bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2022. Nhiệm vụ của mạng xã hội này là "tạo ra đối thủ của các tập đoàn truyền thông tự do và chiến đấu chống lại các công ty công nghệ lớn của Thung lũng Silicon".

Tuy cựu Tổng thống Donald Trump vẫn là một nhân vật được yêu thích tại Mỹ, nhưng các chuyên gia cho rằng ông có thể vẫn phải đối mặt nhiều thách thức trong việc xây dựng mô hình "cường quốc truyền thông" đã được mô tả trong bài giới thiệu về TMTG, bao gồm các kế hoạch phát triển phương tiện truyền thông xã hội và các dịch vụ phát trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục