Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15

Tối 19-8, UBND TP Hội An phối hợp với Đại sứ quán và các cơ quan, tổ chức của Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Giao lưu Văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15”. 
Tiết mục văn nghệ kết hợp giữa ban nhạc Aun J (Nhật Bản) và các nghệ sĩ Việt Nam
Tiết mục văn nghệ kết hợp giữa ban nhạc Aun J (Nhật Bản) và các nghệ sĩ Việt Nam

Đây là sự kiện đánh dấu chặng đường 15 năm hợp tác giao lưu giữa TP Hội An và Nhật Bản, được diễn ra từ ngày 18 đến ngày 20- 8- 2017 tại Phố cổ Hội An với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống và hiện đại.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Ánh, Phó Bí thư Thành ủy TP Hội An cho biết: Đây là dịp để những người bạn Nhật Bản và du khách gần xa có cơ hội tuyệt vời để thưởng thức, trải nghiệm và tham gia những hoạt động văn hóa nghệ thuật đầy thú vị cùng những giá trị tinh thần quý giá của văn hóa, lịch sử truyền thống Hội An – Nhật Bản được hình thành từ hàng trăm năm trước và vẫn lan tỏa mãi đến hôm nay trên mảnh đất Hội An “Nhân tình thuần hậu- lá bông đủ màu”.

Đại diện lãnh đạo TP Hội An tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Nhật Bản
Đồng thời Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio, đại diện chính phủ Nhật Bản chúc mừng sự kiện và gửi lời cảm ơn chân thành tới TP Hội An đã góp phần tổ chức sự kiện một cách long trọng. Ông Umeda Kunio cho biết: “Năm 2017 là năm mối quan hệ Nhật – Việt ở vào giai đoạn tốt đẹp nhất, thể hiện qua chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, chuyến thăm lẫn nhau của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Không chỉ hoạt động giao lưu ở cấp lãnh đạo mà hoạt động giao lưu của nhân dân hai nước cũng đã và đang được tăng cường. Tháng 11 năm nay, hội nghị quan chức và hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng. Bên cạnh sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, nhiều quan chức, đại diện giới kinh tế và phóng viên báo chí của Nhật Bản sẽ tới Việt Nam. Nhân dịp APEC này, tôi muốn hợp sức cùng các quý vị, quảng bá những nét hấp dẫn của TP Hội An và tỉnh Quảng Nam tới những vị khách đến từ Nhật Bản.”...
Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 15 ảnh 2 Hướng dẫn du khách viết chữ Nhật
 Chương trình năm nay có sự tái hiện lại đám rước công nương Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro tại cảng thị Hội An về quê hương chồng là thành phố Nagasaki - Nhật Bản vào thế kỷ XVII. Ngoài ra còn có các chương trình ca nhạc với sự góp mặt của các ca sĩ đang được yêu thích tại Việt Nam và Nhật Bản, trình diễn Cosplay, biểu diễn võ thuật Karate, Vovinam, thử áo Yukata Nhật Bản, gấp giấy Origami, đua ghe ngang,… sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị về văn hóa Nhật Bản tại Hội An.

Tin cùng chuyên mục