Góp phần chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em

Ngày 21-3, tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TPHCM), Hội Răng hàm mặt Việt Nam (VOSA), Liên đoàn Nha khoa thế giới (FDI) và Công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng P/S, đã phối hợp tổ chức ngày hội chạy bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới 20-3, đánh dấu năm thứ 3 sự kiện quốc tế này được tổ chức tại Việt Nam.
Góp phần chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em

Hành trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” năm thứ 16

Ngày 21-3, tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TPHCM), Hội Răng hàm mặt Việt Nam (VOSA), Liên đoàn Nha khoa thế giới (FDI) và Công ty Unilever Việt Nam - nhãn hàng P/S, đã phối hợp tổ chức ngày hội chạy bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới 20-3, đánh dấu năm thứ 3 sự kiện quốc tế này được tổ chức tại Việt Nam.

Mỗi người trong số hơn 6.000 thanh niên, phụ huynh và học sinh từ 30 trường tiểu học ở quận 7 và huyện Nhà Bè (ảnh) tham gia ngày hội đã góp phần giúp một học sinh ở vùng sâu vùng xa được chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt hơn. Hoạt động này cũng khởi động hành trình “Bảo vệ nụ cười Việt Nam” năm thứ 16 do nhãn hàng P/S tổ chức. Ông How Kim Chuan, thành viên Hội đồng cố vấn của Liên đoàn Nha khoa thế giới, chia sẻ: “Hiện nay, 90% dân số thế giới mắc phải các bệnh răng miệng. Các bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu chính phủ các nước, các tổ chức y tế và cả xã hội cùng tăng cường hợp tác, hỗ trợ và đầu tư vào các chương trình y tế dự phòng, phát hiện và chữa trị các bệnh về răng miệng. Tôi chắc chắn những ngày hội như thế này sẽ tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mọi người”.

Phối hợp Hội Răng hàm mặt Việt Nam, nhãn hàng P/S sẽ tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng, kiến thức chăm sóc răng miệng, cung cấp giáo cụ trực quan về sức khỏe răng miệng cho các trường học, tặng hơn 6.000 bộ bàn chải, kem đánh răng P/S và khám chữa răng miễn phí hơn 500.000 học sinh vùng sâu vùng xa ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình và TPHCM.

GS-TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng hàm mặt Việt Nam, phát biểu: “Là đơn vị đưa Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới về Việt Nam từ năm 2013, chúng tôi rất vui mừng khi nhìn thấy sau mỗi năm chương trình lại nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp trong nước. Chúng tôi tin rằng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới cũng như hành trình giáo dục sức khỏe răng miệng cho học sinh sẽ làm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp vì một Việt Nam không sâu răng”. Ông JV Raman, Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam, bộc bạch: Chương trình Bảo vệ nụ cười Việt Nam mang sứ mệnh bảo vệ 23 triệu nụ cười Việt Nam tới năm 2020. Thông qua các hoạt động cộng đồng thiết thực trong hơn suốt 15 năm qua, chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của chương trình sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong công tác chăm sóc răng miệng tại Việt Nam.

Lần đầu đến Việt Nam vào năm 2013, Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới đã góp phần đáng kể vào công tác tuyên truyền thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng của trẻ em trên cả nước. Khi đó, ngày hội nhận được hơn 7 triệu em cam kết chải răng đều đặn mỗi ngày 2 lần. Trong năm thứ 2 tổ chức tại Hà Nội, Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới đã đón nhận hơn 3.000 em đến thực hành chải răng đúng cách.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục