Gửi gắm niềm tin, mong muốn với Đảng

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, phóng viên Báo SGGP ghi nhận ý kiến của nhiều giới đồng bào, thể hiện tình cảm tin yêu cùng niềm tin sắt son về sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển đất nước và hội nhập thế giới.

Ni sư THÍCH NỮ TÍN LIÊN: Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại biểu Quốc hội TPHCM:

Gửi gắm niềm tin, mong muốn với Đảng ảnh 1
Hoan hỉ và ngày càng tin tưởng vào Đảng

Chính sách tín ngưỡng, tôn giáo đúng đắn của Đảng và Nhà nước đã mở ra những điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Phật giáo, cả về học vấn, học thuật, giáo lý Phật học và có điều kiện thuận lợi thực hiện tâm nguyện tín ngưỡng, làm tròn bổn phận với đất nước và Đức Phật. Các tín đồ Phật giáo cảm thấy rất hoan hỉ về việc này, ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và luôn thể hiện tinh thần “hộ quốc an dân”, nêu cao đạo lý sống, phát huy tinh thần yêu nước, an dân.

Có thể nói, đất nước, dân tộc Việt Nam từ ngày có Đảng lãnh đạo đến nay đã xác lập một vị thế mới. Đây cũng là cơ duyên, vận hội để Phật giáo ngày càng phát huy, gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, phụng sự dân tộc vì cuộc sống hạnh phúc, an lạc. Tôi mong Đảng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục khẳng định niềm tin của người dân đối với Đảng; đồng thời kỳ vọng Đảng tiếp tục lãnh đạo, phát triển vì mục tiêu xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

TS LÊ MINH TIẾN: Trường Đại học Mở TPHCM:

Gửi gắm niềm tin, mong muốn với Đảng ảnh 2
Chức vụ càng cao, trách nhiệm phục vụ càng lớn

Tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống rõ ràng là hệ quả của việc thiếu vắng sự tự phê bình, phê bình trong nội bộ của Đảng và không thể không nói đến thái độ thiếu khiêm tốn nên dẫn đến sự thiếu rèn luyện, thiếu tu dưỡng mà Đảng đã chỉ ra. Do đó, tôi cho rằng, một trong những vấn đề mà Đảng cần nhìn nhận lại đó là phải có các giải pháp để mỗi cán bộ, đảng viên luôn luôn nhận thức được rằng vị thế cầm quyền của Đảng là nhằm để phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Trong đời sống thường ngày, khi một cán bộ, đảng viên được cất nhắc lên một chức vụ nào đó, người ta thường nói người đó “lên” không theo nghĩa là phải phục vụ nhân dân nhiều hơn mà hình như được hiểu là được có quyền lực và quyền lợi cao hơn. Vì vậy, Đảng cần phải thay đổi tư duy này nơi các cán bộ, đảng viên, sao cho họ hiểu rằng được lên chức không hẳn là một món lợi mà trách nhiệm phục vụ lớn hơn, nặng nề hơn.

Ông LƯƠNG HÙNG ĐỨC: Ngụ phường 2, quận 5, TPHCM:

Gửi gắm niềm tin, mong muốn với Đảng ảnh 3
Phát triển đời sống vật chất, tinh thần của người dân

Bằng trải nghiệm của bản thân, cá nhân tôi nhận thấy từ khi có Đảng, đất nước Việt Nam đã thoát khỏi ách nô lệ của thực dân, đế quốc, thống nhất và xây dựng đất nước được như ngày nay. Dù vẫn còn những khó khăn, nhưng nhìn chung đời sống người dân ngày càng tốt hơn, đất nước cũng ngày một phát triển. Xung quanh gia đình tôi trước đây còn những người nghèo khổ, đến nay đời sống đã khá hơn.

Tôi rất mong muốn Đảng ta trong quá trình xây dựng chủ trương, chính sách ngày càng tiếp tục chú trọng đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày một tốt hơn. 

Ở TPHCM là nơi có đông đồng bào người Hoa sinh sống nhất cả nước, chúng tôi rất cảm kích khi Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, có nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ chúng tôi làm kinh tế, ổn định cuộc sống. Trong chủ trương, chính sách chung của cả nước, chúng tôi cũng mong Đảng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các cộng đồng dân tộc thiểu số, trong đó có người Hoa, để chúng tôi có thể phát triển kinh tế, văn hóa hơn nữa, góp phần cho sự phát triển chung của thành phố và cả nước.

Tin cùng chuyên mục