Hà Vân tái xuất với album về Đà Lạt sau 2 năm “ở ẩn”

Hà Vân, cô ca sĩ với giọng hát ngọt ngào trời phú vừa cho ra mắt album gồm những tình khúc về Đà Lạt với chủ đề "Thành phố sương mù".
Sau 2 năm khá im ắng, nữ ca sĩ Hà Vân tái ngộ khán giả thông qua một sản phẩm âm nhạc.
Lý giải cho sự vắng mặt khá lâu trên thị trường và không tham gia nhiều hoạt động mang tính bề nổi, Hà Vân chia sẻ, sau khi phát hành album nhạc xưa mang tên “Tiếng hát Hà Vân 1 & 2”, hiệu ứng rất tốt nên trong 2 năm vừa qua, nữ ca sĩ chủ yếu “chạy sô”, khó có thời gian thể thực hiện được các dự án như mong muốn.
Hà Vân tái xuất với album về Đà Lạt sau 2 năm “ở ẩn” ảnh 1 Bìa album "Thành phố sương mù"
Dù trên thị trường số lượng ca khúc về Đà Lạt rất nhiều và cũng không ít ca sĩ dành tình cảm cho mảnh đất này thông qua các tác phẩm âm nhạc, tuy nhiên nếu xét về album thì đây là một trong số các album hiếm hoi về Đà Lạt mà các ca sĩ thực hiện.
Chính ca sĩ Hà Vân là người chọn bài và biên tập, cũng như thực hiện hầu hết các khâu quan trọng của album này.
Hà Vân tái xuất với album về Đà Lạt sau 2 năm “ở ẩn” ảnh 2 Hà Vân dịu dàng và nữ tính trong không gian Đà Lạt
Album “Thành phố sương mù” gồm những ca khúc trữ tình rất quen thuộc: Thành Phố sương mù (Huỳnh Anh), Má hồng Đà Lạt (Minh Kỳ - Lan Anh), Đà Lạt hoàng hôn (Minh Kỳ - Dạ Cầm), Ai lên xứ hoa đào (Hoàng Nguyên), Bài thơ hoa đào (Hoàng Nguyên), Thành phố buồn (Lam Phương), Đà Lạt cô liêu (Lam Phương), Thương về miền đất lạnh (Minh Kỳ - Dạ Cầm), Đồi thông hai mộ (Hồng Vân).
Ngoài ra, trong album còn có ca khúc Mời anh lên hái đóa hoa rừng của tác giả Hoàng Thi Thơ với không khí của lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt nói riêng.
Album cũng có một sáng tác mới là Đà Lạt - Để anh lo, để anh thương rất dễ thương của nhạc sĩ trẻ Bá Hùng với giai điệu vui tươi, trẻ trung, đáng yêu.
Hà Vân tái xuất với album về Đà Lạt sau 2 năm “ở ẩn” ảnh 3 Album là tình yêu đặc biệt Hà Vân dành cho thành phố ngàn hoa
Hà Vân chia sẻ: "Đà Lạt không phải là nơi Hà Vân sinh ra và lớn lên nhưng lại yêu tha thiết như chính quê hương của mình vậy. Một thành phố chìm trong sương mờ mang những nét đẹp dịu dàng, thanh lịch mà khó có thể bắt gặp ở bất cứ một nơi nào khác trên mảnh đất Việt Nam. Nhắc đến Đà Lạt, dù là người mới chỉ đến lần đầu cũng có biết bao điều muốn chia sẻ, muốn bộc bạch, và đặc biệt sẽ kể về Đà Lạt bằng sự say sưa nhất. Mỗi khi cảm thấy áp lực trong công việc, trong cuộc sống thì Đà Lạt luôn là nơi Vân muốn tìm về. Vì chỉ có đến nơi đây mới khiến cho Hà Vân thấy nhẹ lòng, thấy thoải mái, thư giãn, trút bỏ hết muộn phiền lo toan của cuộc sống để đắm mình vào không gian tuyệt vời”.
Với album “Thành phố sương mù”, nữ ca sĩ Hà Vân muốn thể hiện tình yêu đặc biệt với thành phố ngàn hoa này, đồng thời gửi tặng những người con của mảnh đất Đà Lạt, tặng đến những ai có cùng tình yêu và cảm xúc đặc biệt với Đà Lạt như Hà Vân và dĩ nhiên, không quên tặng cho những người luôn dõi theo tiếng hát của Hà Vân.
Album “Thành phố sương mù” được hòa âm bởi các nhạc sĩ: Dũng Đà Lạt, Thiên Ân, Quang Ngọc, Xuân Linh.

Tin cùng chuyên mục