Hai bệnh viện ở Cà Mau tổ chức hiến máu tình nguyện

Sáng 22-8, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau và Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải (tỉnh Cà Mau) tổ chức hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải
Hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải

Đợt hiếm máu lần này thu hút nhiều các cán bộ, viên chức, người lao động của hai bệnh viện và các cơ quan chức năng tham gia. Trong quá trình hiến máu mọi người thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ cho biết, dự kiến qua việc tổ chức hiến máu tình nguyện tại hai bệnh viện sẽ tiếp nhận khoảng 370 đơn vị máu.

Theo Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ, 6 tháng đầu năm nay, đơn vị tiếp nhận gần 72.000 đơn vị máu, không đạt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, bệnh viện chỉ tiếp nhận được hơn 8.000 đơn vị máu, rất thấp nên có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng nguồn máu dự trữ.

Trong khi, bệnh viện là ngân hàng máu của khu vực, chịu trách nhiệm tiếp nhận, xử lý, bảo quản và cấp phát cho các bệnh viện trong vùng ĐBSCL. 

Trước tình hình trên, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ kêu gọi người dân hưởng ứng hiến máu và các địa phương trong vùng hỗ trợ tổ chức hiến máu, đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục