Hành hạ trẻ gây phẫn nộ tại trường mẫu giáo ở Bắc Kinh

Tân Hoa Xã dẫn lời cảnh sát Bắc Kinh cho biết, cô giáo họ Liu, 22 tuổi, đã bị bắt ngày 25-11 vì cáo buộc ngược đãi trẻ em tại Trường RYB Education New World ở quận Chaoyang, Bắc Kinh.
Đón trẻ tại trường mẫu giáo RYB Education New World ở quận Chaoyang, Bắc Kinh, ngày 24-11-2017. Ảnh: AP
Đón trẻ tại trường mẫu giáo RYB Education New World ở quận Chaoyang, Bắc Kinh, ngày 24-11-2017. Ảnh: AP
Cảnh sát Bắc Kinh ngày 22-11 nhận được báo cáo rằng trẻ em ở trường mẫu giáo này bị hành hạ và đã mở cuộc điều tra, tiến hành các kiểm tra pháp y và thu thập hình ảnh từ các camera an ninh. Ngày 23-11, một số giáo viên của trường đã bị đình chỉ.
Chính quyền quận Chaoyang cho biết ngày 25-11 đã yêu cầu chủ Trường RYB Education New World cách chức hiệu trưởng.
Ủy ban Giáo dục Bắc Kinh cho biết sẽ cung cấp tư vấn tâm lý cho trẻ ở trường và các cha mẹ.
Sau vụ việc gây phẫn nộ trực tuyến khắp Trung Quốc, Chaoyang và các quận ở Bắc Kinh đã tiến hành điều tra tất cả trường mẫu giáo.
Trường mẫu giáo RYB Education New World ở quận Chaoyang có khoảng 20 trẻ em trong lớp song ngữ với 4 giáo viên, trong đó có một giáo viên nước ngoài.
Công ty RYB Education được thành lập năm 1998, trụ sở tại Bắc Kinh, đáp ứng nhu cầu các dịch vụ giáo dục ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu đang nổi lên của Trung Quốc.
RYB Education hiện điều hành hơn 1.300 trung tâm chăm sóc ban ngày và gần 500 trường mẫu giáo ở 300 thành phố khắp Trung Quốc.
Cổ phiếu RYB Education trên  thị trường chứng khoán New York đã giảm 38,4% ngày 24-11 sau vụ việc hành hạ trẻ em này.
Vào tháng 4, RYB Education đã đình chỉ hiệu trưởng và 2 giáo viên tại một trường khác ở Bắc Kinh sau khi một video lan truyền trên mạng cho thấy một giáo viên đá trẻ em.
Đầu tháng 11, một video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy các giáo viên tát, đè một bé gái xuống sàn và ép các trẻ em ăn mù tạt tại một trung tâm chăm sóc ban ngày ở Thượng Hải điều hành bởi công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Ctrip.
Chính phủ Trung Quốc ngày 24-11 đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ các trường mẫu giáo để đánh giá các giáo viên, do nhiều sự cố xảy ra gần đây ở nhiều địa phương.

Tin cùng chuyên mục